Những tập đoàn hùng mạnh trong thế giới đồng hồ (p.2)

Saturday, April 7, 2012


Tập đoàn LVMH (Pháp)
Thương hiệu: TAG Heuer, Zenith, Hublot, Bulgari, Dior, Fred, Chaumet, Louis Vuitton
LVMH là thương hiệu hàng xa xỉ lớn nhất thế giới. Trên 60 thương hiệu đa dạng, đặt trụ sở tại Paris với doanh thu riêng trong năm 2010 là 16.84 tỷ USD. Tuy vậy, mới chỉ cách đây không lâu thì LVMH hầu như chưa được nhắc đến nhiều trên thị trường đồng hồ đeo tay, cho tới năm 1999 khi tập đoàn này sở hữu hai thương hiệu TAG Heuer và Zenith. Dù vậy, mãi cho tới gần đây LVMH mới mở rộng thị trường đồng hồ đeo tay bằng việc mua lại Hublot vào năm 2008 và sở hữu phần lớn cổ phần (50.4%) của Bulgari với chi phí 5.2 tỷ USD.
LVMH nhanh chóng trở thành tập đoàn thứ 3 thế giới sau Swatch và Richemont. Nhờ sở hữu thương hiệu Bulgari, tổng doanh thu của phân khúc đồng hồ đã đạt tới 1.5 tỷ USD trong năm 2010, the đánh giá của tạp chí Watch Time. Thương hiệu đồng hồ số 1 của LVMH là TAG Heuer, với doanh thu hàng năm khoảng 800 tới 900 triệu Franc Thụy Sỹ, và là thương hiệu đồng hồ đeo tay hàng đầu Thụy Sỹ.

Tập đoàn FRANCK (Thụy Sỹ)
Thương hiệu: Franck Muller, Pierre Kunz, European Company Watch, Rodolphe, Martin Braun, Barthelay, Backes & Strauss, Pierre Michael Golay, Smalto Timepieces. 
Tập đoàn này là một nhóm các thuơng hiệu đồng hồ xa xỉ tại Genthod, ngoại ô Geneva, hoạt đông với tư cách công ty cá nhân. Thuơng hiệu chính là Frank Muller, được thành lập vào năm 1992, với nhiều thuơng hiệu mới được bổ sung sau năm 2005. Riệng thuong hiệu Frank Muller được đánh giá doanh thu  năm 2008 đạt 467,3 triệu USD

Tập đoàn FESTINA (Tây Ban Nha)
Thương hiệu: Perrelet, L.Leroy, Candino, Festina, Lotus, Calypso, Jaguar
Một công ty tư nhân được thành lập bởi Miguel Rodriguez tại Barcelona, với các thuơng hiệu đồng hồ tại chính quốc và Thụy Sỹ. Đây là thuơng hiệu mạnh trên thị trường d0o62ng hồ tầm trung tãi châu âu. Ngoài các thuơng hiệu festina, Cadino, tập đoàn này còn ảnh hưởng nhất định tại thĩ trường Thụy Sỹ thông qua công ty con H5 Group, với thuơng hiệu chính là Perrelet. Tập đoàn này cũng có 1 công ty chuyên sx lnh kiện là H1 Holding tại Thụy Sỹ.

Tập đoàn MOVADO (Hoa Kỳ)
Thương hiệu: Ebel, Concord , MOvado, ESQ by Movado, Coach, Hugo Boss, Juicy Couture, Tommy Hilfiger, Lacoste Trụ sở đặt tại Paramus, New Jersey. Movado là 1 tập đoàn có tiếng trên thị trường đồng hồ tầm trung và cao cấp, sở hữu 3 thuơng hiệu Thụy Sỹ (Movado, Concord, Ebel) và hợp tác với nhiều hãng thời trang để cho ra đời nhiều sản phẩm đồng hồ thời trang. Doanh thu năm 2010 là 382 triệu USD

Tập đoàn PPR (Pháp)
Thương hiệu:Girard Perregaux, Jean Richard, Gucci, Boucheron, YSL
PPR tên viết tắt là Pinaul Printemps Redoute, PPR là tập đoàn có trụ sở tại Paris. Tập trung vào thị trường thời trang xa xỉ với tổng doanh thi năm 2010 là 19.3 tỷ USD. Các thuơng hiệu chính của tập đoàn là Gucci, Bottega Veneta, Alexander McQueen, Balenciagar, Sergio Rossi và Stella McCarney. Trong đó, thuơng hiệu đồng hồ Gucci là thuơng hiệu đồng hồ đáng kể với doanh thu 176.5 triệu USD trong năm 2009. Đầu năm nay, bằng việc sở hữu 50.1% cổ phần của tập đoàn Sowind, hai thuơng hiệu Girard-Perregaux và JeanRichard gia nhập tập đoàn PPR và nhờ đó mang lại cho họ 1 nhà máy sx linh kiện lớn tại Thụy Sỹ.
(stuff)

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter