Web dạy nấu ăn

Saturday, April 19, 2014

Ngày xưa, muốn nấu được bữa ăn cho gia đình đều theo truyền thống "mẹ truyền con nối".  Hay muốn nấu món gì đó thì hỏi những người có kinh nghiệm bếp núc, hoặc chạy ra nhà sách mua 1 cuốn "dạy nấu ăn". Nay, công nghệ số phát triển mạnh mẻ, thì ta có thể nấu 1 món nào đó mà không phải chạy đi hỏi lung tung rồi phải nhớ cho kỷ lời dặn dò, mà chỉ cần cái xì-mát-phôn hay cái máy tính bảng là có thể dễ dàng thi trổ tài năng tiềm ẩn nấu 1 bữa ăn cho cái gia đình nhỏ thưởng thức.
Có vài trang web sưu tầm được, thấy cũng hay và đang sử dụng cho nhu cầu ăn uống của bọn nhóc. Giờ có ai để mà học, mà hỏi, cha mẹ ở xa, anh chị là dân làm nhà hàng mà ở tít nơi xứ người. Kệ, cứ thế mà làm, chê khen gì cũng vợ & mấy đứa con thôi.

MonNgonVietNam.vn
Trang này phân loại theo nhóm các công thức quen thuộc với khẩu vị người Việt ta, gồm: canh, chiên, hấp, luộc, kho, nướng, súp, cháo, trộn, tráng miệng, điểm tâm....
Với mỗi món ăn được giới thiệu, ngoài công thức, các bước hướng dẫn thực hiện, còn có những mách nước nhỏ kèm theo. Đây đúng là 1 bí kíp khi ta vào bếp
Xem web tại đây http://monngonvietnam.vn/

MonNgonMoiNgay.com
Đây là trang web chín thức của chương trình "Món ngon mỗi ngày"  được phát sóng hàng ngày trên truyền hình. Diểm nổi bật của chương trình này chính là việc hướng dẫn chế biến các món ăn 1 cách trực quan, dễ hiểu, dễ làm thông qua những đoạn video từ những đầu bếp chuyên nghiệp .
Ngoài ra, ta còn có thể khám phá những món ăn trong thực đơn hàng ngày, thực đơn đặc biệt, thực đơn chó bé.
Xem web tại đây http://monngonmoingay.com/
BepGiaDinh.com
Đây là web dành cho cộng đồng đầu bếp mở, những công thức nấu ăn ở đây đều được chia sẻ của thành viên web này. Hầu hết những món ăn được châm chút kỹ lưỡng, chọn lọc từ kinh nghiệm của các thành viên web này hay sưu tập từ nhiều nguồn khác.
Dễ dàng tìm kiếm các món ăn theo menu nhóm, yêu thích nhất, theo từ khóa, ẩm thực các nước, đặc sản vùng miền, theo mùa, món chay, cho bé...
Xem web tại đây http://www.bepgiadinh.com/

Beta.AmThuc365.vn
Với 2.271 công thức & 818 Video, trang web được xem là một kho công thức nấu ăn thuộc hàng "khủng" hiện nay dành cho những ai có tâm hồn ăn uống mà ham nấu nướng hoặc muốn trở thành đầu bếp thực thụ.
Ngoài công thức và video hướng dẫn, ta cũng có thể tìm hiểu các khái niệm liên quan đến chuyện bếp núc qua danh mục "từ điển". Các khái niệm bất kỳ của 1 từ khóa nào đó được tìm kiếm đều được diễn giải khá chi tiết, giúp ta hiểu rõ về nguyên liệu chính, gia vị, rau củ...nào đó mà ta chưa biết.
Xem web tại đây http://beta.amthuc365.vn/

Hy vọng rằng sau 1 thời gian "luyện công" và lĩnh hội được từ các trang web này, chắc chắn các quý anh hay quý chị sẽ tự tin khi vào bếp, tạo không khí vui vẻ hơn cho bữa cơm khi có thêm nhiều món ăn phong phú và ngon miệng.

Comments

15 Comments

RSS
  1. Cảm ơn bạn, bài viết rất hay, hy vọng sẽ đọc được nhiều bài từ bạn.
    Mình có kinh doanh bán lò nướng fagor, và bếp ga fagor nhập khẩu bạn có cần thì xem ủng hộ mình nhé. Cảm ơn bạn.

    ReplyDelete
  2. Sao chưa thấy web dạy nấu ăn nào dạy các cách nấu ăn từ dầu dừa nhỉ? tác dụng của dầu dừa rất tốt cơ mà

    ReplyDelete
  3. Sao chưa thấy web dạy nấu ăn nào dạy các cách nấu ăn từ dầu dừa nhỉ? tác dụng của dầu dừa rất tốt cơ mà

    ReplyDelete
  4. Mình thấy trang http://ahuongdan.com/ cũng hay này!

    ReplyDelete
  5. Thêm một video nữa về
    trò choi nấu ăn cho bé rất chi là hay mà mình lượm được của kênh chị bí đỏ

    ReplyDelete
  6. Hồi nhỏ mình mê chương trình món ngon mỗi ngày trên HTV7 lắm, nhớ có lần tự thực hiện cách làm gà bó xôi mà quên canh lửa, gà cháy đáy nồi luôn.

    ReplyDelete
  7. Học cách nấu ăn ngon và trình bày đẹp mắt là điều ai cũng muốn. Nhưng giờ ngon và đẹp mắt thôi chưa đủ mà phải chế biến làm sao để thực sự an toàn và bổ dưỡng. Những loại dầu và mỡ bạn đã đang dùng có thực sự tốt và đảm bảo như bạn tưởng tượng. Bạn có bao giờ nghĩ tự làm dầu ăn từ rau, củ, quả,... tinh dầu không? Dầu ăn được làm từ rau, củ, quả,... chứa tinh dầu sẽ thực sự tốt và bổ dưỡng. Thật đơn giản với: Máy ép dầu, May ep dau, Máy lọc dầu, Máy ép tinh dầu, Máy ép dầu thực vật,.............

    ReplyDelete
  8. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm kết hợp hệ thống máy móc tiên tiến. Khoa sản – Phụ khoa tại Đa khoa Phương Nam chính là địa chỉ kiểm tra – điều trị bệnh lý và đồng hành cùng người phụ nữ trong hành trình vượt cạn được nhẹ nhàng, an toàn.Khám các bệnh tại Đa khoa Phương Nam

    ReplyDelete
  9. Web dạy nấu ăn rất ok, mình đã biết nấu ăn hơn , cảm ơn bài viết của bạn, mời các bạn tham khảo các thông tin sau >>> Súc miệng giữ vệ sinh răng miệng ra sao ?

    ReplyDelete

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter