Phim 24 giờ - một phim không thể không xem

Wednesday, May 28, 2014


Là người yêu phim thì series phim "24 giờ" ta không thể bỏ qua, nó hay lắm, hay đến nỗi coi mà sợ nó hết. 
Lên sóng truyền hình vào năm 2001, kéo dài 8 season (2010) và giờ là season 9 (2014) đang chiếu trên kênh AXN mỗi tuần 1 tập (thứ ba hàng tuần, mới có tập 5 à)
Là món ăn bồi bổ cho cái tinh thần sau những giờ lao động, “24 giờ” là một trong những tác phẩm kinh điển của đẳng cấp cao về dựng phim, phối hợp với sự nhuần nhuyễn và hoàn hảo trong thủ thuật xử lý kịch bản. Phim được phát hành thông qua Fox Network. Mỗi bộ (season) gồm có 24 tập (episode), mỗi tập 45 phút, trong “24 giờ” đều nói về những sự cố xảy ra trong 24 giờ (mỗi giờ trôi qua là một tập phim) của viên chức an ninh liên bang Jack Bauer (do diễn viên Kiefer Sutherland thủ vai) với những sự kiện dồn dập tại Đơn vị chống khủng bố Los Angeles (CTU). Hình như cái đội này chỉ là hư cấu thì phải (!?)


Tính hấp dẫn và xung đột trong mạch phim cùng thủ thuật cột mở tài tình trong cốt truyện hấp dẫn đến mức khi đã xem một tập, bản thân không thể cưỡng lại, vội vàng bấm chọn tập tiếp theo và như thế 2 con mắt cứ như dán chặt vào màn hình, và nhiều lúc ngồi đến tận khuya là chuyện thường.
Thoát khỏi công thức lê thê quen thuộc của phim truyền hình nhiều tập, “24 giờ” đậm đặc tình tiết đến mức mỗi phút trong phim đều có nội dung và ta chắc chắn không thể theo kịp cốt truyện nếu bỏ sót một phút nào trong 24 giờ diễn ra trước mắt.
Tính lôi cuốn của phim còn ở chỗ kịch tính này luôn kéo theo kịch tính khác và tình tiết này lại sinh ra thêm nhiều tình tiết khác. Nhiều lúc, thử cái tài "đoán mò" mà mình hay đoán ở những phim khác, đều "trật lất", không thể đoán trước được, nếu có, chỉ là Jack Bauer chưa thể chết được, vì phim còn dài lắm mà, ha ha ha...

Thành công lớn nhất của nhóm viết kịch bản “24 giờ” là họ đã lôi được khán giả vào nhịp phim, họ viết quá hay quá xuất sắc. Khi xem “24 giờ”, người ta có cảm giác mình cũng là một phần của không khí nghẹt thở mà Jack Bauer đối đầu.
Phim có những pha hành động, đấu trí vô cùng gay cấn, nhiều cảnh tra tấn (cái này coi mới thấy nha, tra tấn bằng chích thuốc cho tê liệt thần kinh), có vô số màn hồi hộp thót tim và điều thú vị nhất của phim này là ta không thể phân biệt được đâu ai là người tốt và đâu là kẻ xấu. Có những kẻ xấu trà trộn vào trong nội bộ CTU để làm nội gián, có những người thân cận nhất trong chính quyền cũng tiếp tay cho khủng bố và đặc biệt trong 1 season của "24 giờ", đến tổng thống cũng trở thành kẻ như thế.
Với tính cách quyết đoán và bạo lực bất chấp hậu quả của Jack mà nhiều người trong đội không thích. Và nhất là tội phạm mỗi khi bị bắt và bị thẩm vấn mà nghe đến Jack Bauer là khiếp sợ. Nỗi dằn xé, đau khổ tình cảm trong con người của Jack qua từng tập phim ta mới thấy nổi thống khổ mà anh ấy phải gánh chịu. Những người phụ nữ bên cạnh Jack đều phải gánh chịu nhiều đau khổ từ thể xác đến tinh thần và cả cái chết.
Teri, người vợ,  chết do Nina giết, cô người yêu 1 thời mà Jack cùng chung sống khi 2 vợ chồng ly thân, mà Nina lại chính là khủng bố trà trộn vào đội CTU và sau cùng là chết do đội giải cứu con tinh bắn. Cô con gái duy nhất, Kim, thì bị bắt cóc. Audrey, con gái bộ trưởng Bộ quốc phòng, yêu Jack rồi cũng gánh chịu nỗi đau từ thể xác đến tinh thần khi bị bọn Tàu bắt và tra tấn đến khủng hoảng tinh thần và mất trí. Và có lẻ đau đớn nhất khi Renee, nữ nhân viên FBI đã chết trong vòng tay Jack, mà trước đó Jack đã hứa sau khi kết thúc điệp vụ họ sẽ đến chung sống với Kim, lúc này Jack đã lên chức ông ngoại.
Cuối cùng, Jack chẳng còn ai để gọi là bạn bè, duy nhất chỉ còn Chloe, 1 hacker cực kỳ tài ba trong CTU. Mà chính Chloe trong season 9 cũng bị chính phủ truy lùng, và ngay trong tập 1 của season 9 Jack xuất hiện sau 4 năm lẫn trốn sự truy sát của người Nga để cứu Chloe. Và cứ thế, season 9 lại mang đến những pha hành động, đấu trí cực kỳ hấp dẫn mà "24 giờ" mang lại cho chúng ta những giây phút sống cùng Jack.
Bạn chưa xem? Có thể bạn là người không mê phim ảnh lắm, nhưng khi xem "24 giờ" ngay tập đầu tiên bạn không thể dừng xem được nữa.

Vài hình ảnh những nhân vật chính trong phim
Kiefer Sutherland trong vai Jack Bauer, người hùng nước Mỹ

















Mary Lynn Rajskub trong vai Chloe O'Brian, 1 hacker tài ba



















Leslie Hope trong vai vợ Jack Bauer, Teri Bauer

















Elisha Cuthebert trong vai con Jack Bauer, Kim Bauer













Kim Raver trong vai con gái Bộ trưởng Bộ quốc phòng, người yêu của Jack, Audrey Raines





















Sara Clark trong vai nội gián trong CTU, và cũng là người yêu của Jack, Nina Myer

















Annie Wershing trong vai nhân viên FBI, và cũng là người yêu của Jack, Renee Walker





















Poster season 9 - 2014

Comments

2 Comments

RSS
  1. coi hết phần 9 thấy có sự buồn nhè khi kết thúc như vậy, mong là sẽ có phần 10 khi bị Nga bắt giống như phần bị TQ bắt rồi lại thoát đc

    ReplyDelete
  2. coi hết phần 9 thấy có sự buồn nhè khi kết thúc như vậy, mong là sẽ có phần 10 khi bị Nga bắt giống như phần bị TQ bắt rồi lại thoát đc

    ReplyDelete

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter

Archives