Cáp audio Nordost Norse 2

Saturday, May 24, 2014

Trong bài trước đã giới thiệu dòng dây cáp Leif bình dân của Nordost. Bài này tiếp tục giới thiệu dòng dây Norse 2 trung - cao cấp của Nordost với chất lượng hơn dòng Leif 1 bậc.
Dòng Norse 2 gồm 3 bộ dây theo thứ tự giá tăng dần là Heimdall 2, Frey 2Tyr 2. Cả 3 bộ dây đều có dây loa và dây tín hiệu analog (RCA và XLR). Riêng Heimdall 2 có thêm dây tín hiệu digital. Frey 2 và Heimdall2 cũng có dây nguồn và dây tonearm. Trong đó, dây nguồn của Hemdall 2 & Frey 2 là thế hệ mới, thay thế cho dây Vishnu & Brahma đời trước.
Heimdall 2
_ Dây tín hiệu 1m: 19,7 triệu đồng
_ Dây Digital RCA/XLR: 15,4 triệu đồng
_ Dây loa 2m: 17,6 triệu đồng
_ Dây toneram 1,25m: 13,8 triệu đồng
Đây là bộ dây thấp nhất trong dòng Nordost 2, tuy nhiên mức giá gần gấp đôi Red Dawn (bộ dây cao cấp nhất trong dòng Leif).
Về cơ bản, Heimdall 2 có khả năng tái hiện 1 chất âm khá giống với bộ dây siêu cao cấp Valhalla: âm thanh trong, cân bằng & trung tính, cho phép hệ thống âm thanh bộc lộ rõ rệt các tính chất của từng thiết bị thành phần, do đó thích hợp dùng trong các hệ thống thẩm âm.
Trong bộ dây này, dây tín hiệu analog Heimdall 2 được coi là tốt nhất, nó mang tới âm thanh tự nhiên với đầy đủ âm sắc & cảm giác của nhạc cụ tồn tạo bên trong hình âm, cùng độ động cao và dải tần rộng. Tất cả là 1 bước tiến rõ rệt có thể cảm nhận dễ dàng so với dòng dây Leif.

Frey 2
_ Dây tín hiệu 1m: 30,6 triệu đồng
_ Dây loa 2m: 61,4 triệu đồng
_ Dây toneram 1,25m: 17,6 triệu đồng
_ Dây nguồn 2m: 42 triệu đồng
Do cấu trúc dây tương tự , nên Frey 2 mang đầy đủ những ưu điểm cảu dây Heimdall 2, nhưng ở mức độ tinh tế hơn, dễ cảm nhận hơn. Các bản nhạc có độ tập trung cao, chi tiết & có chiều sâu 1 cách tự nhiên. Dải trung của Frey 2 cũng có độ mượt cao, mang lại cảm giác dễ nghe cho những người thường xuyên nghe nhạc để thhu7 giản.
Tyr 2
_ Dây tín hiệu 1m: 52,7 triệu đồng
_ Dây loa 2m: 131 triệu đồng
Đây là bộ dây cao cấp nhất trong dòng Norse 2 cũng là bộ dây tiến gần nhất tới chất lượng âm thanh  của Valhalla - bộ dây Reference vẫn được coi là huyền thoại của dây high-end cho dù không phải là mắc tiền Nordost. Độ trong, chi tiết & dải rộng của Tyr 2 cực kỳ xuất sắc, với dây loa có khả năng truyền tín hiệu tương đương 96% tốc độ ánh sáng . Tyr 2 chỉ có dây loa & dây tín hiệu analog nhằm thể hiện đẳng cấp so với Heimdall và Frey 2.
Trên thực tế, theo đánh giá của các audiophile chất lượng của dây loa Tyr 2 đã vươn tới gần với chất lượng của dòng Reference. Với Tyr 2, người nghe đã cảm nhận được phần nào chất âm đỉnh cao của Odin, bộ dây số 1 của Nordost & của thế giới dây loa nhưng với mức giá dễ chấp nhận hơn nhiều , trong khi dây tín hiệu của Tyr 2 cũng rất xuất sắc, có đủ khả năng mang người nghe đến 1 trải nghiệm âm thanh giống như 1 buổi biểu diễn nhạc sống. Độ trong & độ nhanh không có gì sánh bằng, và nếu không có điều kiện sở hữu Valhalla hay Odin thì Tyr 2 là lựa chọn của bạn

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter

Archives