Nordost dẫn đầu công nghệ cable audio

Friday, May 23, 2014

Nordost Corporation được thành lập năm 1991 chuyên chế tạo các sản phẩm trên lĩnh vực âm thanh & đã hợp tác với các chương trình của vũ trụ NASA. Với nền tảng kỹ thuật hiện đại đặc biệt, Nordost là 1 trong những thương hiệu nổi tiếng nhất với công nghệ chế tác  chính xác tinh xảo & những sản phẩm đồng nhất về chất lượng.

Nordost Leif, giải pháp nâng cấp tối ưu cho hệ thống Hi-Fi
Dòng dây Leif gồm 4 lựa chọn với mức giá tăng dần là White Lightning, Purple Flare, Blue Heaven LSRed Dawn LS. Ngoại trừ White Lightning (WL) không có dây nguồn còn lại 3 bộ dây kia có đầy đủ dây nguồn , dây tín hiệu và dây loa. Hai bộ dây có cụm từ "LS" là phiên bản nâng cấp của phiên bản Blue Heaven (BH) và Red Dawn (RD) đã ra đời từ nhiều năm trước, trong khi 2 sản phẩm Lightning và Purple Flare được giới thiệu lần đầu tiên cho dòng Leif.
Nordost White Lightning Anniversary
_ Dây tín hiệu RCA 1m: 4,2 triệu đồng
_ Dây loa 2m: 8,2 triệu đồng.
Rẻ nhất trong dòng Leif nhưng WL vẫn sử dụng lõi đồng OFC mạ bạc tinh khiết. Tuy là sản phẩm bình dân, nhưng WL vẫn được chế tác tinh xảo, nhờ đó mang lại giá trị sản phẩm tương đương những bộ dây đắt hơn vài lần của hãng khác.
Thay bộ dây WL vào dàn hi-fi, nó sẽ khiến người nghe bất ngờ & nhận ra được sự khác biệt 1 trời 1 vực so với các bộ dây không tên tuổi. Tiếng trống sẽ trở nên chắc chắn & mạnh mẽ hơn, các nốt nhạc vang lên dứt khoát trên từng dây đàn chứ không bị lẫn lộn với nhau, các khoảng lặng thật sự yên tĩnh.
Ưu điểm được đánh giá cao của WL đó là dù giá thấp nhưng chất âm giàu nhạc tính vẫn được thể hiện rõ rệt. Giới hạn của nó là không gian âm thanh còn đôi chút hạn chế.
Nordost Purple Flare
_ Dây tín hiệu RCA 1m: 5,72 triệu đồng
_ Dây loa 2,5m: 11,44 triệu đồng.
_ Dây nguồn: 4,9 triệu đồng
Nằm giữa 2 bộ dây White Lightning và Blue Heaven (BH), Purple Flare (PF) mang lại chất âm ở đẳng cấp cao hơn WL và tương đương gần với BH.
Nordost Blue Heaven LS
_ Dây tín hiệu RCA 1m: 8,03 triệu đồng
_ Dây loa 2m: 16,2 triệu đồng.
_ Dây nguồn 2m: 6,8 triệu đồng
Nếu ta thấy WL và PF hơi "hiền" và có khả năng tài chính, thì Blue Heaven LS(BHLS ) sẽ làm ta hài lòng với 1 chất âm sống động, chi tiết với âm hình sắc sảo. Những cải thiện về công nghệ giúp BHLS thế hệ mới này vượt qua được người tiền nhiệm của mình & trở thành 1 trong những bộ dây nổi tiếng nhất & được mua nhiều nhất trên thế giới.
Trong số các dòng sản phẩm của Nordost thì BH là đa dạng nhất, không chỉ có dây loa, dây tín hiệu analog, dây nguồn mà còn có cả dây cho đầu đĩa than, dây digital, dây USB và dây HDMI.
Bộ dây của BH được nhiều người biết đến & ưa chuộng nhất bởi chất âm của nó khác hẳn với những sản phẩm cùng tầm giá có mặt trên thị trường, thường tái hiện âm thanh 1 cách khô khan & vô cảm. BH giàu sức sống , thời gian đáp ứng rất nhanh để có thể tái hiện 1 cách sống động dải âm.
Xét về tổng quan trên mọi phương diện , đây có lẻ là bộ dây giá bình dân được quan tâm nhất  của Nordost cho người mới chơi dàn high-end.
Nordost Red Dawn LS
_ Dây tín hiệu RCA 1m: 11,55 triệu đồng
_ Dây loa 2m: 22,88 triệu đồng.
_ Dây nguồn 2m: 10,92 triệu đồng
Với mức giá bắt đầu chạm tới tầm trung, Red Dawn (RD) là 1 bộ dây tiêu biểu với nhiều tính chất tương đương  dòng dây Norse cao cấp hơn của Nordost. Chất âm cảu nó trong trẻo, cân bằng & trung tính, không thể hiện rõ rệt cảm giác ấm như Purple Flare hay chất âm hướng ngoại như Blue Heaven. Chính tính trung thực đặc thù của RD khiến bộ dây này hơn kén chọn bộ dàn. Nó sẽ bộc lộ tất cả ưu nhược điểm của từng hệ thống âm thanh, do đó người dùng phải có kiến thức về phối ghép để có 1 hệ thống cân bằng. Những gì bộ dây RD mang lại là xuất sắc, giàu chi tiết, âm sắc cảu các nhạc cụ biểu cảm & hài hòa.
Bộ dây cao cấp nhất trong dòng Leif, và cũng là bộ dây trung tính nhất. Từ những khoảng lặng hoàn toàn yên tĩnh tới những đoạn cao trào bùng nổ mãnh liệt, từ những bản ballad ngọt ngào, cho đến những bản goa hưởng hùng vĩ, RD xứng đáng là đỉnh cao của dòng Leif khi tái hiện lại âm thanh cực kỳ chi tiết & trung thực. Bộ dây nguồn cũng trang bị những công nghệ chống nhiễu tốt nhất trong tầm giá, bao gồm cả công nghệ micro monofilament danh tiếng. Đây là bộ dây tốt nhất cảu tầm trung cho những muốn ai khai thác tối đa tiểm năng từ hệ thống âm thanh cảu mình - miễn là hệ thống đó đã được phối ghép & cân chỉnh tốt.
Thuật ngữ những công nghệ chế tác của Nordost:
_ Fluorinated Ethylene Propylene (FEP) - vật liệu cách điện
_ Micro Mono-Filament MMF): treo lõi dây dẫn trong không khí - chất liệu điện môi tốt nhất.
Những dây trang bị công nghệ MMF - cuốn 1 lớp FEP quanh lõi dây dẫn rồi lại bọc 1 lớp FEP ở ngoài, nhờ đó mang lại tính điện môi cực kỳ ấn tượng.
_ OFC: đồng tinh khiết không bị oxy hóa.

(stuffVN)

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter

Archives