Sử dụng trình Download Internet Download Manager (IDM)

Saturday, December 7, 2013

Khi lướt web, ta thấy 1 bản nhạc, 1 bộ phim, 1 phần mềm (software) nào đó ta muốn sở hữu thì cứ click vào link mà "down" về máy. Thông thường, mỗi trình duyệt đều có phần hỗ trợ download riêng của mình, nhưng tốc độ "chạy" về máy của ta thì hơi bị "rùa bò". Cho nên ta nên sử dụng chương trình Download Internet Download Manager (IDM) nổi tiếng bậc nhất thế giới, và nó được ưa chuộng nhất hiện nay chưa có chương trình nào đến thời điểm này có thể thay thế được.
Bài này hướng dẫn sử dụng thôi, cài đặt IDM hơi khó 1 chút vì phải "crack" mới xài được, vì phần mềm này có tính phí.
Sau khi cài đặt thành công ta thấy nó luôn hiện diện dưới khay hệ thống. Để con trỏ chuột vào icon của IDM là ta thấy như hình bên dưới.

Chọn trang nhaccuatui.com, chọn bài hát ta thích, sau đó đưa con trỏ chuột vào dấu mũi tên chĩa xuống (cái dấu này tùy trang mà có ký hiệu khác nhau) và click vào (xem hình bên dưới)
Sau khi click vô thì IDM sẽ tự động "bắt" link mình muốn down (xem hình bên dưới)
Giờ chỉ nhấn vào ô "start Download" là có cái ta muốn. Nhưng có vài điểm ta nên chú ý để IDM down vào chổ nào ta mong muốn. Mặc định, thì IDM sẽ lưu tùy theo file đó là Music, Picture, Documents, Videos... vào đường dẫn mặc định của hệ điều hành (HĐH) Windows, thông thường những file down về nằm trong ổ C (hay còn gọi là phân vùng C). Và nó sẽ mất tất cả khi ta cài lại hệ điều hành Windows.
Tốt nhất, ta nên lưu lại vào những ổ khác như D, E...tùy theo máy ta chia bao nhiêu ổ. Nó sẽ không mất dữ liệu khi ta cài lại HĐH, vì HĐH luôn nằm ở ổ C
Theo hình trên ta có những thông tin cần chú ý:
1/. Là đường dẫn mặc định chương trình IDM sẽ lưu tại đó
2/. Là nơi ta sẽ thay đổi nơi lưu theo ý muốn
3/. Nếu ta check vào ô "Remember this path for Music catgorry" thì sau này IDM sẽ nhớ và luôn lưu vào nơi ta mong muốn
4/ Sau khi ta chọn nơi lưu xong thì ta chỉ cần nhấn "start Download" là xong
5/. Dung lượng của fie đó là bao nhiêu Megabyte hay Gigabyte
Hướng dẫn thêm phần lưu file vào nơi ta mong muốn (xem hình bên dưới)
Sau khi click vào ô có "..." , 1 cửa sổ nhảy ra, ta chọn ổ ta muốn ở đây ta chọn "D", tiếp tục chọn Folder (thư mục) ta muốn.

Những Folder hình trên là do ta tạo, sau khi chọn vào đúng nơi mong muốn ta chỉ click vô "Save". Như vậy, ta đã có file nhạc vào đúng nơi đúng chổ để sau này ta tìm kiếm dễ dàng. Và cuối cùng ta click vào "star Download" là xong. Những file dung lượng nhỏ ta sẽ không thấy IDM down bởi vì nó quá nhỏ.
Hai hình bên dưới, thể hiện cho ta thấy dung lượng lớn 3,27GB, và sau khi click "start download" ta sẽ thấy 1 cửa sổ download hiện ra. Cửa sổ này thể hiện cho ta thấy dung lượng (File size) của file download & thời gian (Time left) sẽ down xong file này.

Chúc gia đình ta vui vẻ

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter