Toshiba ra mắt USB tích hợp bàn phím tăng cường bảo mật

Thursday, February 5, 2015

Ngày nay, các dịch vụ lưu trữ "đám mây" và thẻ nhớ micro SD đang giúp việc lưu trữ và truyền tải dữ liệu trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Song không vì vậy mà những thiết bị lưu trữ USB bị cho "về vườn", đặc biệt là đôi khi các thiết bị này sẽ là lựa chọn tốt nhất trong việc bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm nhờ vào khả năng tạo phân vùng bảo mật bằng mật khẩu hay dùng một ứng dụng bảo mật riêng như USB Safeguard. Ngày 03/02 mới đây hãng Toshiba (Nhật Bản) đã nâng tầm quan trọng của USB lên một bước nữa khi ra mắt thiết bị Encrypted USB Flash Drive, gọi ngắn gọn là USB, có kèm theo bàn phím vật lý mini ở mặt sau để thiết lập mật khẩu bảo vệ nhằm giúp tăng cường mức độ bảo mật cho những dữ liệu quan trọng được lưu trữ trên thiết bị này.

Thao tác sử dụng thiết bị USB mới này rất đơn giản - có ba đèn báo LED để thể hiện các thông tin khác nhau, một số biểu tượng ổ khóa, hai hàng phím bấm bao gồm cả ký tự (từ A - Z) và số (từ 0 - 9), và một nút "khóa" có hình chiếc chìa khóa lớn nhất nằm ở dưới cùng. Thiết bị dùng chuẩn mã hóa cấp độ quân sự AES 256-bit dựa trên phần cứng để bảo vệ dữ liệu được lưu trữ bên trong (tránh được những rắc rối so với việc tạo phân vùng bảo mật bằng phần mềm).

Để sử dụng chức năng bảo mật, người dùng sẽ phải thiết lập một mã PIN trước, rồi sau đó tiến hành chép dữ liệu vào USB. Khi USB được rút ra khỏi máy tính hoặc laptop thì nó sẽ tự động kích hoạt việc bảo vệ dữ liệu. Muốn truy cập lại vào dữ liệu, người dùng sẽ phải nhập đúng mã PIN đã thiết lập rồi cắm thiết bị vào máy tính hoặc laptop, khi ấy thiết bị sẽ tự mở khóa cho đến khi người dùng xong việc và rút USB ra. Trong quá trình sử dụng thì các đèn LED sẽ giúp người dùng nhận biết tình trạng hoạt động của thiết bị.

Ngoài việc dùng chuẩn mã hóa AES 256-bit đã nói ở trên thì chiếc USB mới này còn đạt mức 3 của tiêu chuẩn bảo mật thông tin FIPS (Federal Information Processing Standards) Publication 140-2 của chính phủ Mỹ. FIPS là tiêu chuẩn được cấp bởi Viện các tiêu chuẩn và công nghệ quốc gia (National Institute of Standards and Technology - NIST) Mỹ, nhằm tạo cơ sở bảo mật các dữ liệu nhạy cảm như hồ sơ sức khỏe, thông tin tài chính. Do vậy, nếu ai đó nhập mã PIN sai mười lần thì mọi dữ liệu có trên chiếc USB này sẽ tự động bị xóa sạch, tránh được tình trạng đánh cắp thông tin.

Thiết bị USB mới của Toshiba sẽ có các mức khả năng lưu trữ 4GB, 8GB, 16GB, và 32GB. Và thiết bị sẽ có giá khởi điểm là 95 USD đến tối đa là 200 USD (một vài nơi bán sẽ có mức giảm giá khác nhau cho đến tháng tư). Thời hạn bảo hành của thiết bị là ba năm.

USB Toshiba
Theo bài của The Drifter của diễn đàn HDvietnam

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter