Cho cả nhà xài wi-fi bằng 3G khi đi du lịch.

Friday, August 14, 2015

Ngày trước, các xe khách xịn đã trang bị bộ phát wifi 3G cho khách của mình xài rồi. Thời điểm đó, giá thiết bị cũng không dễ chịu gì & nhu cầu cũng ít. Bước vô quán chưa đặt "đít" xuống ghế đã hỏi: "pass wifi của quán là gì vậy?" rồi. Thời buổi "sống chết" với cái điện thoại thì việc sử dụng wifi mọi lúc mọi nơi là tối cần thiết. Ngày xưa thiết bị có quá ít thương hiệu để lựa chọn, mẫu mã thì đơn sơ mà giá lại cao. Giờ, như nấm mọc sau cơn mưa, tha hồ chọn lựa kiểu dáng, tiện ích & giá tiền phù hợp.
Vậy là ta có thể chia sẻ sóng wi-fi cho người ngồi cùng xe hay người nằm cùng phòng khi chúng ta khi đi du lịch.
Hiện nay có 2 loại sản phẩm cùa bộ phát wi-fi 3G bỏ túi là: sử dụng với loại USB 3G cũ & dòng sử dụng SIM 3G độc lập.
Các dòng xài USB 3G cũ có giá rẻ hơn 1 nửa so với sòng xài SIM. Hiện loại này có giá từ 450.000 - 900.000 đồng. Ngoài ra nó còn kèm theo như là 1 bộ pin sạc dự phòng. Và 2 thương hiệu phổ biến là  Tenda và Hame. Nhưng ổn định thì có ZTE hoặc Huawei

Hame
Tenda
Loại dành cho xe khách, xe hơi hay nhóm người cần bộ phát công suất mạnh thì nhóm này có khá ít thương hiệu. TP-Link đã đưa dòng sản phẩm đầu tiên của mình với thiết kế gọn nhẹ để phù hợp với tính năng di động. Thiết bị có thể được cấp nguồn từ pin dự phòng hoặc bộ sạc của xe hơi thông qua cổng USB. Nó có thể phát wifi khi cắm USB 3G vô, và giá khoảng 500.000 đồng.

Với dòng sử dụng SIM 3G độc lập thì các hãng có tên tuổi như Tenda, TP-Link, Buffalo, Huawei, ZTE...tập trung cho dòng sản phẩm này nên mẫu mã phong phú & đủ giá tiền. Giá của loại này từ khoảng 1,2 triệu đồng, cao cấp hơn thì khoảng từ 2-3 triệu đồng.
TP-Link
Hame
Huawei
Sierra Aircard 753s
Teo đánh giá từ người dùng, các thiết bị liên quan đến 3G ở VN có độ tương thích cáo nhất là các thương hiệu ZTE, Huawei. Các hãng sản xuất router như D-link, Tenda, TP-Link, Maxxcom, Buffalo...nhưng khi kết hợp với 3G thường gặp lỗi sóng yếu, thỉnh thoảng treo máy, phải tháo pin tắt nguồn nếu không sẽ mau hết pin do lỗi bị treo nút On/Off. Loại cao cấp thì có Sierra cho chất lượng ổn định nhưng giá lại cao.
ZTE
Tóm lại, tùy theo nhu cầu của từng người mà ta lựa chọn thiết bị cho phù hợp.

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter