Bảo mẫu thời công nghệ số

Thursday, October 22, 2015

Nguy hiểm tính mạng cho trẻ thời nào cũng có, nhưng với cái thời mà cách 1 bước là có 1 thằng ăn trộm thì độ nguy hiểm càng cao. Bù lại, sống trong thời công nghệ số luôn đi đầu thì ít nhiều nó cũng giúp các bậc cha mẹ tiếp cận các giải pháp quản lý, giám sát trẻ trong các hoạt động hàng ngày mà không có người "nhà" trông coi.
Hiện nay, các loai đồng hồ dành cho trẻ cũng thuộc hạng "thông minh" (không thông minh làm sao trông chừng nổi bọn trẻ hiếu động thích khám phá) với giá trên dưới 2 triệu đồng. Và cũng tùy thương hiệu ngoại nhập, trong nước, tính năng ít nhiều, tiện lợi, dễ xài...mà giá theo đó mà leo lên cao.
Tổng hợp những tính năng cơ bản mà bất cứ cái đồng hồ "bảo mẫu" phải có:
_ Theo dõi vị trí: được thực hiện bằng nhiều cách như qua hệ thống GPS, GSM hoặc Wifi & Bluetooth.
_ Thiết lập vùng an toàn: với ứng dụng di động , ta có thể thiết lập vùng an toàn cho béơi như tại trường học, nhà sách, nhà, công viên...Khi bé ra khỏi vùng an toàn, cha mẹ sẽ nhận được cảnh báo từ điện thoại & nhận biết được vị trí của bé.
_ Cảnh báo va chạm: việc vui chơi, vận động có thể gây ra chấn thương cho bé, nhiều thiết bị tích hợp tính năng cảnh báo va chạm để phụ huynh biết được hoạt động của con em mình có an toàn không để kịp thời liên lạc với người đang quản lý bé. Cha mẹ sẽ nhận được chuông cảnh báo khi bé bị té ngã hoặc bị va đập mạnh (cái này thì tùy thiết bị)
_ Xem lịch sử di chuyển: với chức năng này phụ huynh có thể kiểm tra "hành trình" & hoạt động của bé 1 cách hiệu quả nhất.
_ Cảnh báo tháo rời: cha mẹ sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo khi thiết bị bị tháo rời (tùy thiết bị).
_ Liên lạc 2 chiều: cha mẹ có thể nhắn tin hoặc gọi cho bé trong trường hợp cần thiết, và bé cũng có thể làm điều này khi cấp bách. Một số thiết bị còn trang bị nút SOS cho phép tự động liên lạc với tất cả số được cài đặt sẳn cho đến khi có người trả lời.
_ Giải trí: đồng hồ thì phải xem được giờ, nó còn có game nho nhỏ để bé giải trí.
Giới thiệu một số hiện có trên thị trường:
TADI: 2,490.000 đồng
Có mặt vào tháng 6/2015 với 3 chức năng tiêu biểu: đồng hồ, định vị & vệ tinh. Nó còn tích hợp tính năng cảnh báo tháo rời, va đập & liên lạc 2 chiều. Có 4 màu cho bé lựa chọn: hồng, cam, xanh lá & xanh dương.

 
 
 
 
 
KIDDY: 1.390.000 đồng
Với mức giá nhẹ nhàng,Viettel tung ra thiết bị này giúp cha mẹ dễ dàng theo dõi con em mình trên bản đồ theo thời gian thực thông qua ứng dụng di động được phát triển cho 2 HĐH phổ biến Android & iOS.
Người dùng có thể cài đặt tối đa 5 vùng an toàn & phạm vi hoạt động. Bán kính vùng an toàn dao động từ 100-1000m. Có nút SOS
 

HAIER GPS SMARTWATCH: 2.000.000 đồng
Ra mắt tại hội chợ MWC 2015, nó được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản nhất trong việc thoe dõi bé & báo cáo cho phụ huynh. Có nút SOS, tích hợp mic & loa hỗ trợ đàm thoại 2 chiều. Có nhiều màu để lựa chọn
FILIP 2: 3.200.000 đồng
Đầy đủ tính năng như định vị, định hình vùng an toàn & rào cảnh báo, nút SOS. Ưu điểm hơn là Fipip 2 gọi điện 2 chiều & nhắn tin 1 chiều (cha mẹ nhắn cho con) dành cho 5 thuê bao. hơn nữa là vòng tay có thể thay đổi theo thời gian khi bé lớn. Ứng dụng kèm theo là 1 trợ lý hữu ích với nhiều tiện ích kể cả theo dõi trạng thái pin của đồng hồ trên tay bé. Có 2 màu đỏ & xanh dương. Điểm trừ duy nhất là không chống nước.
 
HEREO: 3.700.000 đồng
Thiết kế cho bé từ 3-12 tuổi. HereO được bán ra với nhiều màu sắc khiến các bé thích thú. Nó kết nối qua ứng dụng chạy trên 2 HĐH Android & iOS. Nó đầy đủ chức năng của thiết bị theo dõi trẻ, cảnh báo tháo gỡ thiết bị & tự động gọi cho số liên lạc cài đặt sẳn trong trường hợp khẩn cấp. Pin xài khoảng 2,5 ngày.

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter