Những sản phẩm của gã phần mềm Microsoft đáng có.

Wednesday, October 14, 2015

Là ông trùm phầm mềm toàn cầu, nhưng mỗi khi tung ra 1 sản phẩm nào đó, Microsoft vẫn khiến "thần dân" công nghệ trên thế giới phải chú ý & bàn tán.
Laptop Surface Book
Với Microsoft,  Surface Book là chiếc Laptop đầu tiên của hãng mà các hãng khác hay người dùng gọi là máy tính lai, vì bàn phím & màn hình có thể tháo rời để có thể xài như 1 máy tính bảng.



Surface Book có màn hình 13,5-inch độ phân giải 3.000 x 2.000 với mật độ điểm ảnh 267 ppi. Tỷ lệ màn hình là 3:2 cũng như các máy Surface khác. Microsoft cho biết Surface Book dành cho những người dùng di động muốn màn hình lớn hơn và gõ phím thoải mái như với laptop truyền thống.
Cũng cần lưu ý là bàn phím được bán kèm với Surface Book chứ không phải là tùy chọn như với dòng Surface Pro. Bàn phím của Surface Book có tính năng đèn nền, các phím có độ sâu hơn, với hành trình 1,6 mm, gần như không phát ra tiếng động trong khi gõ, theo đại diện của Microsoft.
Như vậy, thiết kế mới này của Microsoft theo xu hướng laptop thay thế cho máy tính bảng thay vì máy tính bảng thay thế laptop như trào lưu mấy năm gần đây của các nhà sản xuất PC, trong đó có người anh em Surface Pro, mà phiên bản mới nhất là Surface Pro 4 cũng mới ra mắt trong cùng sự kiện.
Bàn rê chuột của Surface Book được đại diện Microsoft cho biết là bằng kính, hỗ trợ điều khiển 5 điểm chạm cảm ứng. Microsoft cũng giới thiệu bút Surface Pen mới hỗ trợ dùng cả với Surface Book, thời lượng pin kéo dài cả năm. Thiết bị nhận biết 1.024 điểm lực và có 5 màu tùy chọn.
Về cấu hình, Surface Book được trang bị chip Intel Core thế hệ thứ 6 mới nhất, tên mã Skylake, có sức mạnh của bộ xử lý Core i5 hoặc i7, cùng đồ họa GPU Nvidia GeForce với bộ nhớ GDDR5. Dù vậy máy vẫn có thể chạy tới 12 giờ cho mỗi lần sạc đầy pin.
Các thành phần khác gồm bộ nhớ RAM 8GB hoặc 16GB, lưu trữ SSD có các tùy chọn 128GB, 256GB, 512GB, hoặc 1TB; 2 cổng USB 3.0, khe cắm thẻ nhớ SD. Máy mỏng 7,7 mm và nhẹ khoảng 1,5 kg, trong đó riêng màn hình nặng chưa tới một nửa với khoảng 725 gram. Tức là nhẹ hơn một chút so với Surface Pro 4 màn hình 12,3-inch.
Microsoft tuyên bố máy của mình nhanh gấp đôi chiếc MacBook Pro của Apple. Và những ưu điểm như có thể dùng như máy tính bảng, có bút cảm ứng đi kèm, chạy bản Windows đầy đủ - Windows 10 Pro, sẽ khiến fan của Windows hài lòng.
 
 
 
 
 
 
Surface Pro 4
Không khác gì so với anh trai Pro 3 về vóc dáng. Chiếc Surface Pro 4 này chạy Windows 10 & có thời gian sử dụng đến 9 tiếng. Microsoft (MS) Tự tin tuyên bố Pro 4 có thể thay thế laptop như chơi.
Cho nên, Pro 4 đã được MS cho "so cựa" với McBook Air về sức mạnh cũng như sự tiện lợi thay vì phải so với iPad Pro cùng dòng.
Màn hình 12,3 in HD, bộ nhớ trong 128GB & RAM 4GB cho cấu hình thấp nhất. Pro 4.
Nó có thể vẻ lên màn hình nếu muốn chứ không giống như McBook Air. Bút đi theo này có nam châm nên nó tự hút vào máy, có thể thay ngòi cho phép người xài trải nghiệm cảm giác khác nhau khi vẻ & nó còn có cục "gôm" ở đầu kia.
Bàn phím vẫn rời như anh trai của mình. Có nhiều màu, các phím dày hơn nên dễ bấm hơn. Kết nối nam châm giửa máy & bàn phím. Ta có thể cầm bàn phím & nâng lên mà không sợ máy "rớt" xuống đất.
Giá Surface Pro 4 khoảng 899$ (có bút di theo), bàn phím giá 130$. Nhìn là thấy ghiền rồi đó.
 
 
Lumia 950 và Lumia 950 XL.
Hai em này là smartphone đầu bảng của MS hiện nay. 950 "bự" 5.2 in còn 950 XL là 5.7 in với màn hình AMOLED & được làm mát bằng chất lỏng. Cả 2 em trang bị chip 8 nhân mạnh mẻ, RAM 3GB & thẻ nhớ hỗ trợ lên đến 200GB. Cả 2 có camera 20MP, quay phim 4K và còn nhiều tính năng thú vị khác chờ ta khám phá. 950 giá khoảng 12.3 triệu đồng, 950 XL khoảng 14.6 triệu đồng.
 

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter