Biến iPhone thành máy ảnh chuyên nghiệp DSLR

Monday, May 16, 2016

Việc chụp ảnh trên iPhone dễ mà khó, khó mà dễ. Người không "cứng" tay thì cầm 2 tay, ai tay "cứng" thì 1 tay và sau khi lấy nét, đóng khung hình ảnh rồi thì "chạm" vào màn hình để chụp. Cái đoạn chạm này thường rung, lắc và cho ra hình ảnh không như ý.
Với iPhone 6/6 Plus hiện nay, camera nó đạt 12 MP so với chiếc iPhone thời "khai thiên lập địa" của gia tộc nhà "Táo" chỉ có 2 MP (2007). Hầu như người dùng iPhone hiện nay thay thế hẳn cho các máy ảnh compact bởi sự tiện dụng.
Nhưng để thuận tiện, điều khiển dễ dàng & chắc tay với camera trên iPhone 1 thiết bị mang tên Pictar ra đời, biến iPhone như 1 máy ảnh DSLR với nhiều nút chức năng tiện dụng.

Pictar có kiểu dáng xinh xắn, gọn nhẹ với kích cỡ 10 x 8,9 x 3 cm & nặng 64g. Vỏ bên ngoài được tạo từ những chất liệu cao cấp cũng như chống trượt tốt. Khi mua được tặng kèm 1 túi đựng Pictar (có lớp chống sốc), 1 giá 3 chân & 1 dây đeo.
Cách sử dụng cũng không quá khó. Đầu tiên cài 1 phần mềm theo yêu cầu của nhà sản xuất. Sau đó, gắn cục pin được tặng kèm vào khoang chứa của Pictar (tuổi thọ của pin khoảng từ 4-6 tháng). Cuối cùng, gắn iPhone vào rãnh của Pictar & kích hoạt phần mềm đã cài ban đầu, và trên tay bạn lúc này là 1 chiếc máy ảnh chuyên nghiệp thực thụ.

Sử dụng bánh xe thông minh để chọn tính năng chụp cụ thể, có thể chọn nhanh 1 trong 7 chế độ có sẳn (dành cho người chưa rành về chụp ảnh) hoặc chuyển sang chế độ chụp hình nâng cao.
Nút xoay zoom sẽ tăng, giảm độ phóng đại & dùng để chuyển đổi qua lại camera trước & sau. Nút Exposure conpensation wheel cho ta bù đắp độ phơi sáng. Sau khi vừa ý thì chỉ cần nhấn nút Shutter để máy ảnh lấy nét & nhấn mạnh chiếc nút 1 lần nữa để chụp.
Pictar phù hợp với các dòng iPhone từ 4 cho đến 6s. Ra mắt vào tháng 11/2016 với giá khoảng 1,6 triệu đồng. Có thể xem & đặt mua tại kickstarter



Comments

One Comment

RSS

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter