Tai nghe giá "bèo" nhưng không "nghèo" chất lượng.

Saturday, May 7, 2016

Trong bất kỳ cuộc chơi nào cũng có đẳng cấp của nó. Nhiều tiền thì mua loại mắc tiền, tiền vừa vừa thì có loại vừa vừa & ít tiền thì cũng có để mà chơi với người ta chứ sao.
Tai nghe cũng không nằm ngoài quy luật này. Ở đây, tổng hợp 1 số tai nghe mà các 4R âm thanh đánh giá, bình chọn tốt trong tầm giá.
Venture Electronics (VE) Monk Plus

Với cái giá khoảng 200.000 đồng chiếc tai nghe earbud của VE - Trung Quốc đã tạo nên 1 cơn sốt trên các diễn đàn công nghệ âm thanh thế giới. Nhiều người cứ mãi hoài nghi khi nghe cái giá rẻ mạt của nó. Nhưng dám cá với bạn rằng tất cả những gì bạn bỏ ra đều xứng đáng.

Dây dẫn và jack chắc chắn, củ tai nghe được làm bằng nhựa, không hề có một chi tiết nhựa hoặc cao su thừa. Củ tai của VE Monk Plus được làm bằng nhựa trong suốt, nhìn khá là ấn tượng.
VE Monk Plus chỉ được đóng gói đơn giản trong một chiếc túi ni lông nhỏ và đi kèm với 3 đôi bông được nhà sản xuất quảng cáo là siêu mỏng, góp phần đáng kể vào việc đem lại chất lượng âm thanh tốt cho tai nghe. 3 đôi bông này được chia thành 2 màu, gồm màu đỏ và màu xanh nhằm giúp phân biệt tai phải và tai trái.
Về chất âm, người nghe sẽ lại một lần nữa ngạc nhiên và tự thắc mắc rằng sao chiếc tai nghe có giá khoảng 200.000 đồng mà chất âm lại hay đến vậy. VE Monk Plus có chất âm chi tiết, âm trường rộng rãi thoáng đãng, bass lượng vừa phải, chắc và khỏe. Dải trung thiên về sự mộc mạc, tự nhiên.
Knowledge Zenith (KZ) ED9
Bên cạnh người đồng hương VE Monk Plus, KZ cũng là một thương hiệu mới nổi trong “khúc” tai nghe giá rẻ nhưng được nhiều người ưa thích. Các mẫu tai nghe của KZ nhận được nhiều đánh giá và thảo luận trên diễn đàn âm thanh lớn nhất thế giới- Headfi.
Điểm đáng chú ý đầu tiên của mẫu ED9  là người dùng có thể thay thế được filter (bộ lọc). Trong bộ phụ kiện của ED9, nhà sản xuất tặng kèm 1 filter giúp tăng treble và 1 filter giúp tăng bass, giúp người dùng có thể tùy ý thay đổi filter qua lại để thay đổi chất âm của chiếc tai nghe. Đây là điểm thu hút rất nhiều người dùng muốn mua ED9 về để thử và trải nghiệm tính năng hay ho này, vốn chỉ có ở những tai nghe đắt tiền.
Bên cạnh đó, ED9 có độ chi tiết tốt, âm trường thoáng đãng, rộng rãi nhờ thiết kế nhiều lỗ thoát khí trên củ tai nghe. Dải trung của ED9 cũng theo xu hướng trung thực, không màu mè. Chất âm như này được những người yêu thích dải treble (dải cao) ưa chuộng. Tất nhiên, rất nhiều người vẫn mua ED9 và thay bộ lọc filter giúp tăng bass để thưởng thức chất âm có phần cân bằng hơn.
Giá khoảng: 450.000 đồng.
Knowledge Zenith (KZ) ATE
Bên cạnh đồng đội ED9, tai nghe KZ ATE cũng được nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế khá đẹp, chất âm dễ nghe và hay trong tầm giá…bèo.
KZ ATE có củ tai trong suốt, đeo khá vừa tai và được thiết kế để đeo vòng qua vành tai giúp cố định tai nghe. Nhờ vậy, tai nghe này phù hợp với những bạn thường xuyên vận động thể thao.
KZ ATE có chất âm ấm áp hơn nhưng vẫn có độ chi tiết tốt. Dải bass chắc khỏe, xuống sâu và có lực, nhiều về lượng mà vẫn đảm bảo về độ chất. Mẫu tai nghe này phù hợp để nghe tạp, đặc biệt thích hợp với những bạn yêu thích dải bass và nhạc sôi động.
Người mua KZ ATE còn được nhà sản xuất tặng kèm 1 đôi tips bọt biển có chất lượng khá tốt, giúp người dùng đeo vừa tai và tận hưởng dải bass trọn vẹn hơn.
Giá khoảng 450.000 đồng
ATH J100
Đóng góp vào phân khúc tai nghe giá rẻ này còn có mẫu tai nghe J100 đến từ thương hiệu Audio-Technica danh tiếng của Nhật Bản.
J100 có thiết kế củ loa bằng nhựa, các chi tiết được chau chuốt đẹp mắt và không chút nhựa thừa, jack được thiết kế dạng chữ L giúp chống đứt ngầm. Tổng thể, thiết kế của J100 đem lại cảm giác bền, đẹp và chắc chắn, đeo cũng nhẹ và thoải mái. Ngoài ra, J100 còn có nhiều màu sắc thời trang giúp người dùng thỏa sức lựa chọn.
Vốn là một chiếc tai nghe earbud, J100 có chất âm thoáng, độ chi tiết khá tốt phù hợp để nghe tạp. Mẫu tai nghe này thích hợp với những người dùng thích các sản phẩm có thương hiệu tốt với giá thành vừa phải, hợp lý để sử dụng với các thiết bị điện thoại di động.
Giá khoảng 320.000 đồng

ATH CKL202
Đây là chiếc tai nghe giá rẻ từ Audio- Technica, thương hiệu khá nổi tiếng trong giới chơi âm thanh đến từ Nhật Bản. Sự xuất hiện của một chiếc tai nghe giá rẻ dưới 500 nghìn đồng của một thương hiệu âm thanh lâu năm giúp phân khúc tai nghe giá rẻ trở nên sôi động hơn. 
Ngoại hình và hoàn thiện của ATH CKL202 có lẽ không có gì để chê trách, với thiết kế thời trang, nhiều màu sắc và kích thước hộp âm nhỏ gọn đem lại sự thoải mái cao cho người dùng. Dây tai nghe của ATH CKL202 chắc chắn và có thiết kế giắc chữ L giúp tránh đứt ngầm dây tai nghe. 
Nhìn chung, chất âm của ATH CKL202 có độ chi tiết tốt và khá fun với dải bass đầy đặn, đủ về lượng, dải mid theo xu hướng mượt mà, mộc mạc tự nhiên và dải cao có phần hơi sáng, giúp đem lại không gian âm nhạc thoáng đãng và thư giãn.
Đây chắc chắn sẽ là chiếc tai nghe phù hợp với các bạn trẻ, cả nam lẫn nữ bởi CKL202 sở hữu thiết kế trẻ trung với 11 phối màu rực rỡ khác nhau. Chất âm của CKL202 tuy không được nổi bật như những mẫu kể trên, nhưng cũng đáng chú ý trong tầm tai nghe giá rẻ và có thương hiệu tốt.
 (theo vnreview)

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter