Gọi điện thoại miễn phí bằng Facebook Messenger

Tuesday, November 11, 2014

Viber, dịch vụ đang được hàng triệu triệu người dùng trên thế gian này sử dụng, và gần đây, Viber đã nâng cấp cho người dùng free tính năng Video Call làm nức lòng người yêu Viber. Có thể nói Viber hiện nay là lựa chọn số 1 của đại đa số người dùng điện thoại thông minh.
Facebook, mạng xã hội lớn nhất mà ai dùng smartphone hay tablet đều có 1 tài khoản, và gửi tin nhắn cho nhau qua Facebook Messenger (FM), cái này cũng giết chết luôn Yahoo Messenger nè. Tuy nhiên, ít ai biết FM có thể gọi cho nhau với giao thức VoIP miễn phí. Tính năng này trước đây chỉ cung cấp cho người dùng ở 1 vài quốc gia như Mỹ, Canada, Anh, Úc....
Thực hiện trên máy chạy Android cấu hình thuộc dạng "cùi" nên treo hoài, phải tháo pin, khởi động lại máy. He he he...
Phần cài đặt & thiết lập 
Trước tiên bạn down ứng dụng FacebookMessenger (FM) từ kho của Google về cài đặt. Sau đó, bạn không đăng nhập tài khoản của mình. Nếu bạn đang sử dụng FM thì logout ngay. Và hãy xem thủ thuật sau vì FM không có mục LogOut.
Bạn hãy vào mục Cài đặt, chọn Quản lý ứng dụng, rồi chọn chương trình FM; lần lượt chạm vào nút xóa bộ nhớ đệm, xóa dữ liệu. Ngay lập tức, FM sẽ nhả tài khoản Facebook của bạn ra.
Cài thêm ứng dụng tương hỗ. Quay lại kho ứng dụng của Google - Play Store, chạm vào hình kính lúp rồi gõ từ khóa SpeedVPN Best Free VPN để tìm ứng dụng này. Kết quả hiện ra, chọn ứng dụng SpeedVPN Best Free VPN của Gospeed Software và chạm install để cài đặt.
Sau đó, bạn chạy ứng dụng này & chạm vào nút Connect để kết nối. Sau đó, 1 thông báo sẽ hiện ra, ta đánh dấu chọn chấp nhận & chạm nút OK rồi chờ 1 chút để nó kết nối.
Khi kết nối thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng hình chiếc chìa khóa ở góc trên bên trái của màn hình & 1 đồng hồ đếm ngược thời gian 60 phút sử dụng (tức là sau 60 phút, ta kết nối lại để dùng như từ đầu).
Đăng nhập vào tài khoản Facebook
Đến đây ta chạy ứng dụng FM & đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.
Nhận biết & thực hiện cuộc gọi qua Facebook Messenger
Sau khi đăng nhập thành công vào FM, các tài khoản ở các nước mà FB đã cho sử dụng tính năng gọi điện thoại miễn phí VoIP sẽ xuất hiện thêm biểu tượng hình ống nghe màu xanh nằm bên phải. Khi muốn gọi, ta bấm vào biểu tượng cái ống nghe màu xanh. Lập tức, 1 thông báo hiện ra sẽ cho ta biết sẽ phát sinh phí 3G & hoàn toàn miễn phí khi kết nối với Wifi.
Khi trò chuyện, ta cũng có thể thực hiện cuộc gọi chạm vào biểu tượng ống nghe màu xanh bên dưới hình đại diện (Avatar).
Sau khi kết thúc cuộc gọi, FB sẽ yêu cầu bạn đánh giá chất lượng cuộc gọi để làm cơ sở cải tiến dịch vụ.
Nói chung cuộc gọi trên FM có âm thanh trong, rõ, không bị tình trạng méo tiếng , không bị ngắt quãng, không trễ tiếng...

Cố gắng up hình cho các bạn

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter