Kích thước ảnh muốn in thông dụng

Saturday, July 12, 2014

Sau 1 chuyến du lịch, ngoài ảnh up lên các mạng xã hội còn có những hình ảnh mà ta muốn được treo vào những chổ đẹp nhất của ngôi nhà để mỗi ngày được nhìn thấy nó. Nhưng đôi khi mang ảnh ra tiệm in ta không biết in kích cỡ nào cho hợp lý vì không hình dung ra nó như thế nào, vì hiện nay có quá nhiều tên  gọi cho 1 file ảnh. Ta cùng tham khảo bảng tổng hợp này để khỏi phải "lấn cấn" về mấy cái vụ kích thước ảnh in này.

_ Pixel là điểm ảnh (picture element), đơn vị tính độ phân giải (resolution) của ảnh số. Độ phân giải càng lớn, ảnh càng rõ chi tiết.
_ Nếu muốn lưu giữ tập tin ảnh (image file) ở độ phân giải lớn để bảo đảm chất lượng sử dụng sau này, không cần cúp ảnh nhỏ hơn ảnh đang có đúng theo độ phân giải trong bảng này mà chỉ cần giữ tỷ lệ (hai chiều) của ảnh đúng với tỷ lệ ảnh muốn in.
_ Chất lượng ảnh in trên giấy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ phân giải của ảnh gốc, loại máy in, chất lượng máy in, chất lượng mực in, chất lượng giấy sử dụng in ảnh.
_ Ảnh nhỏ đem phóng to bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh thường thường có chất lượng giảm sút, mất chi tiết hình ảnh, đặc biệt nếu phóng to hơn ảnh gốc với tỷ lệ quá lớn.
_ Tóm lại, theo mình thì các bạn cứ gọi theo kích thước "cm" ở phần ghi chú là ổn nhất, vì kích thước này nó thông dụng từ "xưa" đến giờ.

(theo Vinacamera) 


Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter