Máy nghe nhạc chuyên dụng - Sony Walkman NWZ-A15

Friday, September 12, 2014

Nếu là người "cái nào ra cái nấy" thì máy nghe nhạc Walkman của Sony huyền thoại vẫn là lựa chọn số 1 cho những ai yêu thích âm nhạc. Hội chợ IFA ở Đức vừa qua, Sony giới thiệu đến người "mê" nhạc chiếc Walkman NWZ-A15 mà Sony đẩy mạnh âm thanh chất lượng cao - Hi-Res.
Hiện nay, thị trường máy nghe nhạc đang co cụm bởi sự "lấn lướt" của smartphone, cho nên những máy nghe nhạc chuyên biệt không dành cho người...thường có tính dễ dãi, sao cũng được. Và NWZ-A15 chính là cầu nối mang nhạc chất lượng cao lên những thiết bị có giá phải chăng để nhiều người có thể tiếp cận.
Dòng máy Walkman NWZ-A15 đều hỗ trợ giả lập âm thanh chất lượng cao Hi-Res (chảnh 1 chút thì gọi nó là tái tạo hay nâng cấp) bằng công nghệ DSEE HX đối với những file chất lượng kém mà ta hay xài, điển hình là file MP3 “nặng” có 128 kbps. Tất nhiên tái tạo lại thì sẽ không tốt như một file chất lượng cao nhưng với những thuật toán hợp lý thì nó sẽ cải thiện rất nhiều. Walkman A15 cũng hỗ trợ ClearAudio+ của Sony và đặc biệt là ampli số S-Master HX, tính năng mà họ cũng đồng thời trang bị trên chiếc Walkman ZX1 giá khoảng 700$.

Đáng giá nhất ở Walkman NWZ-A15 là hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD mở rộng dung lượng thay vì phụ thuộc hoàn toàn và bộ nhớ trong ít ỏi của máy. Nếu  mua bản Walkman NWZ-A17 ở Mỹ với giá 299$ thì sẽ được bản có bộ nhớ trong 64GB. Thế nhưng Sony vẫn tiếp tục sử dụng cổng Walkman Port của hãng để sạc, đồng bộ với máy tính hay các phụ kiện cũ mà không dùng MicroUSB thuận tiện hơn rất nhiều. Trên thực tế, trừ khi bạn có các loa có cổng Walkman cũ để sạc thì cổng này cũng không còn cần thiết nhiều nữa. Walkman NWZ-A15 cũng hỗ trợ truyền tải âm thanh chất lượng cao qua Bluetooth bằng profile AptX.
Sony Walkman NWZ-A15 có giá 299$
Thông số kỹ thuật:
    Màu: xanh/trắng/hồng/bạc
    Bộ nhớ trong: 16GB
    Thẻ nhớ gắn ngoài: microSDHC/microSDXC
    Màn hình: 2,2" LCD TFT độ phân giải QVGA (320 x 240 pixel)
    Định dạng nhạc: FLAC/ALAC/MP3/AAC/HE-AAC/WMA/Linear PCM(WAV)/AIFF
    Định dạng phim: MPEG-4/AVC(H.264/AVC)/WMV
    Chip xử lý DAC: S-Master HX
    Công nghệ âm thanh: DSEE HX / ClearAudio+/ ClearBass/ âm thanh vòm/ Dynamic       Normaliser
    Thời lượng pin: 50 giờ (nghe MP3) hoặc 30 giờ (định dạng lossless), dung lượng 960 mAh
    Bluetooth: 2.1+EDR1, hỗ trợ aptX / SBC
    Tính năng thêm: Đài FM, chạy lời bài hát, học ngoại ngữ, SensMe™
    Kích thước: 4,36 x 10,9 x 0,87 cm
    Trọng lượng: 66g
 
 
  

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter

Archives