Mở rộng vùng phủ sóng Wifi trong nhà với TOTOLINK

Saturday, April 4, 2015

Với kết cấu của ngôi nhà, khách sạn, công ty... nào là tường gạch, sàn bê tông, nhiều tầng, nhiều cửa...chính là sát thủ chặn thiết bị wifi phủ sóng cho toàn bộ khu vực. Cho nên, việc than phiền "sóng wifi ở đây yếu quá" là câu cửa miệng thường nghe từ những thành viên trong gia đình hay khách lưu trú ở các khách sạn lớn hoặc nhỏ.
Để giải quyết vấn đề này, ta thường chạy ra cửa hàng bán linh kiện máy tính mua thêm các bộ Repeater để khuếch đại vùng phủ sóng. Phương pháp này thường vướng phải 1 số hạn chế như độ ổn định không cao, hiệu năng thấp, và cấu hình phức tạp.
Ngày nay, các nhà sản xuất cũng hiểu rằng việc mua 1 thiết bị về, người dùng chỉ cần cắm & để thiết bị tự động kết nối, thiết lập & hoạt động. Như thế, với những người không "rành" về công nghệ cũng có thể tự thiết lập cho mình mà không cần đến các kỹ thuật viên.
Giới thiệu đến các bạn 2 thiết bị phát sóng wifi của hãng Totolink Korea "đáng đồng tiền bát gạo".
Totolink EX300:
Với cái giá chưa đến 600K, mà ta có thể khắc phục những vùng "chết" trong nhà (vùng sóng wifi không thể phủ đến).

Cách sử dụng thì không gì đơn giản hơn. Chỉ cần bấm nút WPS trên thiết bị là sóng Wifi phủ xa thêm hàng trăm mét. Quá trình thiết lập này chỉ diễn ra trong vòng 2 phút đầu tiên, dĩ nhiên ta không cần phải làm gì hết. Hơn nữa, EX300 tích hợp ổ cắm trực tiếp nên chỉ cắm vô ổ điện là xài được ngay.
Cách thiết lập: đầu tiên ta bấm nút WPS trên bộ phát wifi chính rồi bấm nút WPS trên EX300 & chờ trong 2 phút là mọi thứ đâu vào đó.
Ngoài ra, nó còn hoạt động như 1 Acess Point độc lập. EX300 được tích hợp 1 cổng LAN RJ-45 để kết nối với modem & dùng như 1 bộ phát wifi chính. Với anten 2 x 4pdi, EX300 truyền dữ liệu không dây chuẩn N tốc độ cao lên đến 300Mbps
Thiết bị này được bán trên toàn quốc  & được bảo hành 2 năm.
Totolink N300RH
N300RH tích hợp mạch phát sóng wifi công suất mạnh, với 2 anten lên đến 11dpi (gấp đôi các anten thông thường khác). Nhờ vậy, khả năng đi "xuyên tường" của N300RH khá mạnh. Qua thử nghiệm thực tế với bộ phát wifi khác thì nó khả năng đi xuyên 2 bức tường. Vì vậy, nó thích hợp được lắp ở các KS, khu phòng trọ nhiều phòng, cafe sân vườn, trường học...
Ngoài khả năng phủ sóng rộng, nó còn có khả năng hạn chế số người kết nối cùng 1 thời điểm (người quản trị sẽ thiết lập vụ này) để tránh trường hợp quá nhiều người kết nối gây treo thiết bị.
Nó được tích hợp 1 cổng WAN & 4 cổng LAN, có đủ khả năng làm 1 thiết bị All-in-one. Nghĩa là, nó vừa router cáp quang (FTTH), chạy đa dịch vụ (Internet+IPTV), vừa làm bộ phát sóng wifi phủ toàn bộ khu vực nó hoạt động. Ngoài ra nó còn nhiều tính năng cao cấp khác:
- Hỗ trợ WIFI chuẩn B,G,N. Tốc độ đạt đến 300Mbps
- Công suất phát cực khủng 500mW với 02 Anten rời độ lợi cao 2x11dBi (2T2R)
- Hỗ trợ Passive PoE (cấp nguồn qua dây mạng)
- Hỗ trợ 5 SSID (5 tên wifi khác nhau)
- Giới hạn số lượng người truy cập trên Router
- Isolate LAN (cô lập mạng wireless & LAN)
- Hỗ trợ Multi VLAN cho MyTV, NetTV, IPTV...
- Tên miền động dành cho Camera: No-IP, DynDNS...
- Siêu Repeater, Wireless WAN, Bridge, WDS...
- Cho phép 25 thiết bị không dây kết nối đồng thời

Có mặt tại các cửa hàng vi tính, giá của N300RH khoảng 1.250.000 đồng.

Comments

2 Comments

RSS
  1. Thấy đánh giá ngon á, có gì goi cho KTV bên đó tư vấn thử

    ReplyDelete

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter

Archives