Những tính năng nhỏ mà hay trên iOS10 mà Apple "quên" nói tới

Sunday, July 17, 2016

Trong lần nâng cấp phiên bản HĐH hành mới của mình - iOS10, Apple đã không "thèm" nói tới 1 vài chức năng rất hay của phiên bản này, mặc dù chỉ là 1 vài thay đổi nho nhỏ nhưng mang lại sự tiện dụng trong việc sử dụng thiết bị. Nếu quan tâm mời bạn scroll.
Bedtime: nhắc ta đi ngủ & hẹn giờ báo thức. Việc cài báo thức chẳng xa lạ gì với ta, nhưng trên iOS10 Apple đã làm cho việc này trở nên thú vị hơn nhiều qua chế độ BedTime. Ở lần sử dụng đều tiên ứng dụng hỏi ta ngủ bao nhiêu tiếng/ ngày, muốn thức dậy & đi ngủ giờ nào, muốn cài nhạc chuông ra sao & muốn bật báo thức những ngày nào trong tuần, Mọi thứ được hỏi theo từng bước nên ta dễ dàng thiếp lập. Tính năng Alarm truyền thống vẫn còn đó, nên không thích BedTime ta vẫn có thể quay lại sử dụng.

Giao diện Camera dùng 1 tay.
Trên iPad , cá nút của ứng dụng của camera đã được thiết kế lại cho dễ thao tác hơn. Đầu tiên, nó có 1 thanh zoom (nằm bên trái màn hình) nên ta dùng ngón tay cái bàn tay trái để phóng to thu nhỏ, không cần xài 2 ngón nữa. Chức năng này rất tiện cho ta dùng iPad chụp ảnh, vì iPad to nên phải cầm cả 2 tay. Ở cạnh màn hình bên phải nút chuyển chế độ chụp ảnh, quay phim, chụp panorama cũng dễ dàng sử dụng với ngón cái bà tay phải.
Chạy camera nhanh hơn từ clockscreen.
Qua nhiều phiên bản HĐH trước đó icon camera rát bất tiện, nên từ iOS10, icon camera đã đưa sang 1 màn hình khác. Từ màn hình khóa, ta có thể vuốt bất kỳ chỗ nào sang phải để chạy camera, rất rộng rãi & thoải mái.
Cho phép phát video in-line trên iPhone, không bắt buộc phải full screen
Với các phiên bản HĐH trước đó, bất kỳ video nào được nhúng trong trang web khi bấm play đều bung ra toàn màn hình trên iPhone.. Nó có thể tiện cho nội dung này nhưng lại bất tiện cho nội khác. Với iOS 10, apple đã thêm chức năng play video trực tiếp ngay trong giao diện web bình thường cho iPhone, không cần bung full screen nữa. Việc này được các nhà phát triển web thực hiện bằng cách chèn vào 1 số lệnh đơn giản, Nếu video nào không có lệnh này mặc định nó sẽ bung thành full screen nhưng khi thu nhỏ vẫn tiếp tục play.
Tab Categories quay trở lại App Store
Trong iOS 10, Apple đạt hẳn 1 tab riêng dành cho categories ở cạnh dưới màn hình App Store nên ta có thể truy cập ứng dụng rất nhanh
Send Read Receipts
Thiết lập Send Read Receipts cũng được thay đổi. Đây là tính năng trong iMessage mà khi kích hoạt thì sẽ hiện biểu tượng thông báo rằng bạn đã đọc tin nhắn của ai đó gửi đến. Khi vô hiệu hóa thì sẽ không còn hiện biểu tượng nữa, do đó người khác sẽ không biết bạn đã đọc tin nhắn của họ hay chưa.

Trong iOS 10, tính năng Send Read Receipts sẽ có thể thiết lập với từng cuộc hội thoại và cho từng người liên lạc khác nhau. Thay vì thiết lập cho tất cả các cuộc hội thoại như trước đây. Do đó mà đây cũng là một thay đổi thú vị và hữu ích, nhưng lại không được Apple giới thiệu chính thức.
Tính năng Optimization
Đây là chức năng tự xóa bớt nhạc không nghe để giải phóng dung lượng bộ nhớ. Khi kích hoạt, hệ thống sẽ tự động xóa những bài hát mà bạn không bao giờ nghe trong máy, nếu như dung lượng lưu trữ còn rất ít. Nhờ đó mà dung lượng lưu trữ có thể giải phóng một lượng không nhỏ.
Apple Maps tự đánh dấu chỗ đậu xe
Một tính năng đã có khá lâu trên Google Now, giờ thì Apple Maps cũng có. Apple Maps có khả năng theo dõi sự chuyển động của bạn dựa trên vận tốc, thời gian và phân tích xem khi nào bạn ngừng lại đỗ xe rồi ghi nhớ vị trí đó. Tính năng này sẽ rất hữu dụng nếu bạn thường phải lái vào các bãi xe thật rộng lớn, ví dụ bãi xe ngoài sân bay chẳng hạn. Mọi thứ đều được làm tự động, Maps chỉ đơn giản hỏi bạn là muốn lưu chỗ đỗ xe không thì app làm giúp, còn không thì thôi.
Chỉnh độ sáng của đèn pin
Đèn pin trên iPhone giờ có 3 chế độ: low, medium & high. Ngày trước, người dùng muốn xài kiểu này phải cài app ên thứ 3, chắc Apple nghe iFan ca thán qua nên giờ mới tích hợp chức năng này vô.
theo KHPT

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter