Vài món ngon đất Tây Đô

Thursday, June 5, 2014

Nếu có dịp đến Cần Thơ, bên cạnh những phiên chợ nổi vui nhộn, các nhà vườn hát đờn ca tài tử đặc trưng của đất Tây Đô thì những món ăn nổi tiếng sẽ giải quyết cái bao tử của ta khi nó "biểu tình".
Bánh Tét lá Cẩm: màu bánh tím rịm với phần nếp dẻo quẹo ngâm với nước lá cẩm rồi xào với nước dừa. Phần nhân có đậu xanh, thịt, hột vịt muối mang đến hương vị rất ư là lạ. Mua tại chợ Bình Thủy với giá 50-70k
Lẩu vịt nấu chao: món vịt nấu chao nổi tiếng đất Tây Đô có ở quán Thành Giao trong hẻm nhỏ số 1 Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều. Miếng vịt thơm lừng, mềm mại & ngọt ngào, dùng với bún, rau muống  & nước lẩu đậm đà
Bánh xèo 10 Xiềm: phường Trà Nóc, quận Bình Thủy. Bà 10 Xiêm thì nổi tiếng rồi!
Ốc nướng tiêu: đến đường Đinh Tiên Hoàng, ta đã đến nơi đặc biệt nhất Cần Thơ với tên đường "Ba Khía". Cả con đường trải dài với những quán ăn hải sản tươi sống, đặc biệt là ba khía & cua đá với đủ kiểu chế biến khác nhau, nhớ, đừng quên gọi món ốc nướng tiêu nhé! Ốc giòn ngọt, thơm lừng hòa cùng vị tiêu nóng bừng.
Lẩu mắm: đến quán Dạ Lý trên đường 3-2, ta sẽ thưởng thức món lẩu mắm đặc trưng miền Tây với vô số loại rau. Một nồi lẩu 4 người ăn khoảng 500k.

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter