Ép kính màn hình smartphone nóng hơn iPhone 6

Tuesday, August 19, 2014

Bể màn hình smartphone, nhất là iPhone luôn là nỗi ám ảnh của ta. Đơn giản vì chi phí thay thế dao động từ 2-3 triệu đồng là chuyện hết sức là bình thường. Tuy nhiên, sự xuất hiện của dịch vụ có cái tên "ép màn hình" với chi phí rẻ là 1 tin vui như kiểu ung thư có thuốc chữa vậy đó.
Khi bể màn hình ta phải tốn từ 2 đến 3 "chai" và phải chờ từ 1 đến 2 ngày, giờ chỉ với vài "xị" và chờ lấy ngay so với "ngày xưa" đó!
Theo các topic của các 4room công nghệ thì công nghệ này được các nhà cung cấp máy móc rao bán và quảng cáo, chứ các nhà làm dịch vụ thì im thinh thích, bỡi nếu lộ ra lợi nhuận của họ mất đi rất lớn.
Các nhà cung cấp hệ thống này nhấn mạnh rằng, chỉ cần đầu tư 1 bộ máy & phụ kiện như keo, khuôn tầm khoảng 75 triệu là có thể mở ngay cái tiệm thay kính màn hình smartphone được rồi. Đây là hệ thống automatic hiện đại, thao tác đơn giản, không cần tay nghề. Thậm chí, nếu ta thuộc dạng "khéo tay hay làm" cũng có thể bóc tách & dán mặt kính cảm ứng với máy tách kính màn hình thủ công thì chỉ cần đầu tư khoảng 2-3 triệu đồng là mở luôn cái tiệm với giá thật cạnh tranh.

 Máy làm thủ công
Để hiểu thêm cái vụ này thì 1 "tay chơi" công nghệ trên 1 4R phân tích: cấu tạo màn hình smartphone gồm 3 lớp: lớp kính bảo vệ bên ngoài, lớp cảm ứng ở giữa & màn hình hiển thị trong cùng. Một số loại thì lớp hiển thị & màn hình cảm ứng dính liền với nhau. Khi rớt, phần tổn thương nặng nhất  là mặt kính ngoài. Hi hi hi...ta nên phân biệt rõ mặt kính bên ngoài với phần màn hình cảm ứng bên trong. Mặt kính bên ngoài giá trị thấp hơn so với màn hình cảm ứng bên trong. Trước đây, khi smartphone bể mặt kính ta bị đánh đồng là là phải thay cả toàn bộ màn hình cảm ứng với chi phí rất cao.
Một vốn một đống lời. Cũng theo "tay chơi" trên nói: thực chất cái vụ này lâu rồi. Những nơi sửa chữa quy mô đã trang bị công nghệ này từ lâu. Tuy nhiên họ giấu nghề, lập lờ cái vụ bể mặt kính khác bể màn hình cảm ứng, bởi lợi nhuận thay toàn bộ màn hình lớn hơn rất nhiều so với thay mặt kính..
Mặt kính giá dao động từ vài chục ngàn đến trăm ngàn đồng là tối đa. Nếu cộng cả chi phí bóc tách, dán lại, tiền lời, khấu hao máy móc...thì thay mới mặt kính iPhone 5 ta chỉ tốn 400k. Ở cái giá này người làm dịch vụ đã lời "khẳm" rồi. Đối với dv thủ công thì mức lời càng khủng hơn vì cả tiền vốn tiền lời ở khoảng 100-200k nhưng họ vẫn "mux" ta 400k luôn. Lợi dụng dv này chưa phổ biến mà mỗi cửa hàng có giá khác nhau. Có nơi "mux" 800k cho 1 mặt kính iPhone 5 bị bể. Dù vậy, ta vẫn chấp nhận theo phép so sánh với việc thay mới màn hình phải tốn từ 2 đến 3 triệu như trước đây.

Đây là dv có lãi cao & nhiều cửa hàng đang tập trung đầu tư hệ thống với doanh thu lợi nhuận tốt. Và mỗi nơi thu hút khách của mình bằng nhiều cách khác nhau như: bảo hành 6 tháng mặt kính không nổi bọt, tặng miếng dán màn hình...
Chất lượng của việc thay kính mới thì ta nên chọn thay bằng máy hơn là làm thủ công. Phương pháp thủ công thì tách màn hình bằng máy, sau đó dán lại bằng đèn khò nhiệt. Nếu không khéo tay, mặt kính sau này sẽ nổi bọt khí, khổ nổi, mới thay ta sẽ không thấy ngay nhưng sau thời gian dùng sẽ nổi lên khá rõ do quy trình làm không kính hơi.

Comments

2 Comments

RSS
  1. thay màn hình cảm ứng iphone 6s việt nam nếu khách hàng ở hcm bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ màn hình lcd ip 6s plus tphcm tại shop huydung tinhte để được phụ vụ good nhất giá thành phải chăn





    ReplyDelete
  2. chuyên ép kính cảm ứng điện thoại đi động sài gòn nếu như khách ở việt nam bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ địa chỉ thay cảm ứng điện thoại cao cấp tại cửa hàng bảo long bắc hải để được dịch vụ good nhất giá phải chăn. Một trung tâm uy tín chuyên sửa lỗi loạn cảm ứng ở màn hình ở các dòng điện thoại đi đông. Cảm ơn khách hàng đã đọc tin.





    ReplyDelete

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter

Archives