Danh lam thắng cảnh sẽ đi

Wednesday, August 6, 2014

Cái list này được "lên" cho ta đi trong tương lai nhưng cũng để tặng người thân, gia đình và bạn bè nếu họ thích. Nó được giới hạn từ biển miền Trung đổ về Sài gòn. Tại sao có sự giới hạn này? Đơn giản, biển miền trung đẹp nhất, người dân cũng khá thân thiên, không có kiểu nghe "giọng" mà chém như miền Bắc, nơi này gia đình, người thân & bạn bè không ai dưới 1 lần bị bắt chẹt với kiểu chém vì "ngày mai không trở lại bao giờ". Với lại, biển là ưu tiên số 1 cho bản thân mình và biển miền Trung là đẹp nhất, đến đây quay về Sài gòn là vui rồi.
Đà Nẳng - Hội An
Bãi biển An Bàng 
Chỉ đến khi có mặt trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới của trang CNNGo, An Bàng mới được nhiều người biết đến dù nó chỉ nằm cách biển Cửa Đại hơn một km.

Chỉ cách Hội An khoảng vài km, ta có thể đi xe máy, khỏe hơn thì chọn xe đạp lăn bánh qua những cánh đồng mướt xanh, qua cây cầu nhỏ bắc ngang sông, đến biển. Thay vì đi thẳng ra biển Cửa Đại, bạn hãy rẽ trái, men theo con đường nhỏ ven biển, chạy thêm khoảng một km nữa để đến với An Bàng.
Biển An Bàng thuộc phường Cẩm An, Hội An vốn trước nay là bãi biển của những người dân sống quanh vùng. Buổi sớm, họ thường đến đây tắm biển, chơi thể thao hay đi dạo, trước khi bước vào một ngày lao động mới. Bởi thế, buổi sáng ở An Bàng có thể gặp những cô bé cậu bé mải mê đi bắt còng gió, những cậu thanh niên tranh bóng trên bãi cát dài hay vài cụ già ngồi hàn huyên nói chuyện, ngắm những chiếc thuyền thúng bồng bềnh xa xa. Để chỉ một lát nữa khi mặt trời lên hẳn, họ sẽ tản mát trở về làm những công việc thường nhật, trả lại bãi biển bình yên với những con sóng dịu dàng.
 Ở An Bàng chỉ mới phát triển các dịch vụ đơn giản với một vài homestay dành cho khách du lịch. Dù đã bắt đầu đón khách du lịch biết đến và ghé qua trong vài năm nay, An Bàng vẫn giữ được nét yên bình và hoang sơ vốn có. Đường biển trải dài với những cồn cát mịn. Sóng ở đây không quá to, êm đềm vỗ về bãi biển. Không ồn ã như Cửa Đại, khách đến tắm biển thoải mái nằm dài trên ghế đọc sách, tắm nắng và thưởng thức những món ăn ngon mgay trên bãi biển. Biển vắng và yên tĩnh, xa xa là đảo Cù Lao Chàm. Khi mặt trời lên cao, bạn có thể trú trong những mái lợp lá dừa tránh nắng và nằm dài cả ngày không chán.
Đến An Bàng, đa phần khách chạy xe đến vào buổi sớm, chơi cả ngày không chán trên biển và trở lại thành phố Hội An khi đêm về. Những vị khách thích biển sẽ nghỉ lại trong các nhà nghỉ đơn giản trên bãi biển để được ngắm cả bầu trời sao nhấp nhánh và tiếng sóng vỗ không ngừng từ
Sau 3 năm kể từ ngày được bình chọn trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, An Bàng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp mộc mạc và đơn giản của mình. Các dịch vụ không vì danh hiệu mà ồ ạt phát triển, người dân vẫn không kéo thúng mẹt sang đây bán hàng hay trải ghế đón khách vì với họ bãi biển này vẫn là “của riêng” của dân biển Hội An và là “của riêng” với những người yêu sự bình lặng của biển khơi. (theo vnexpress)


 
 
 
Bình Định - Quy Nhơn
Lập kế hoạch này cho Tết 2015, vì gia đình muốn khám phá vùng biển Quy Nhơn chưa phổ biến này. Có thể, nếu ta đi ở cự ly 200km thì Mũi Né là lựa chọn số 1, gấp đôi thì Nha Trang là lý tưởng & hơn gấp đôi Nha Trang thì Đà Nẳng là ưu tiên một. Thường thì, ta hay bỏ qua nhiều vùng biển ở đoạn giữa nhưng vẫn đẹp và ít  người chịu đi, như: Phan Thiết - Nha Trang thì bỏ Phan Rang, Nha Trang - Đà Nẳng thì bỏ Phú Yên, Bình Định...
Qua tham khảo thì giá ăn ở ở Quy Nhơn khá là rẻ so với các vùng biển nổi tiếng đã kể trên. Kế hoạch sẽ được lập cụ thể & chia sẻ tại đây. Dĩ nhiên, vì chưa đi nên chưa thể đánh giá việc ăn ở & đi lại như thế nào, nhưng thọng qua các trang DL và những người đi trước để dựa vào đó lập kế hoạch cho gia đình, bởi vì trong gia đình có nhiều trẻ nhỏ, việc lập kế hoạch cụ thể là điều tất nhiên.

Khách sạn:
* Seagull Hải Âu: 4 sao, số 489 An Dương Vương.
_ Cách sân bay Quy Nhơn (Phù cát) 30 phút đi bằng xe hơi. Cách nhà ga Quy Nhơn khoảng 1km. Cách thành phố Nha Trang 240 km, Cách thành phố Đà Nẵng 314 Km.
_ Giá phòng: từ 550.000 đồng  đến 960.000 đồng phòng/2 người
* Sài Gòn Quy Nhơn: 4 sao, số 24 Nguyễn Huệ
_ Giá phòng: từ 790.000 đồng đến 7.700.000 đồng 1 phòng/2 người
* Hoàng Yến 1: 3 sao, số 5 An Dương Vương
_ Giá phòng: từ 540.000 đồng đến 1.300.000 đồng 1 phòng/2 người 

Ăn uống:
_ Hải sản: dọc đường Xuân Diệu, có quán Bảy Sen. Dọc cầu Hà Thanh - Nhơn Hội. Quán Hoa Hoa 3/8 Phan Chu Trinh
_ Bún cá Ngọc Liên, 379 A-B Nguyễn Huệ (gần bệnh viên Đa khoa Tỉnh Bình Định)
_ Bún cá Phượng Tèo, 211 - 415 Nguyễn Huệ
Phượng Tèo là cơ sở sản xuất ở 36 đường Trần Độc và cung cung cấp chả cá nhiều tỉnh thành trong nước, còn có người mua làm quà biếu cho người thân ở nước ngoài. Với lợi thế cuả mình Phượng Tèo mở hai cửa hàng bún cả tại 211 – 415 Nguyễn Huệ.
_ Kem Ngọc Nga: 319 – 323B – 325 Đường Lê Hồng Phong ( ngay bùng binh Quang Trung). Với hệ thống 3 cửa hàng bán hàng : 01cửa hàng bán kem ly, 01 bán bánh kem, 01 cửa hàng bán các loại bánh khác
_ Quán bánh xèo bà Năm ( nổi tiếng nhất Bình Định về Bánh xèo tôm nhảy), địa chỉ: đầu cầu Mỹ Cang, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Số điện thoại liên hệ: 0905425556. 
Giang hồ đồn là rất ngon mà lại "chảnh" nữa. Coi thêm chi tiết về món bánh độc nhất vô nhị ở Quy Nhơn, tham khảo thêm tại đây. Vài hình ảnh lấy từ báo NLĐ:
Quán không bảng hiệu
Bột xay tới đâu đổ bánh đến đó
Trong không gian bếp này, bà Năm & người cháu tất bật đổ bánh
 
 
Sản phẩm mới ra lò
_ Quán Anh Nhật Gia Viên: 1087 TRần Hưng Đạo, bánh xèo tôm nhảy, bánh bèo, bánh đúc, bánh ướt...
_ Quán bánh bèo Cây Mận. Quán này cũng rất lâu đời nằm ngoài mặt đường, ăn rất hay nhưng hơi nhỏ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa.
_ Quán nem nướng Lợi. Địa chỉ 113 Tăng Bạt Hổ, số ĐT: 056 3824437.
_ Cơm trưa thì có Bảy Quán (Trần Phú), quán lớn kinh khủng, cơm phần rất ngon, có món cơm gà nên thử, hoặc cũng có thể ăn ở  ” 7 quán ” gần BV Đa Khoa Tỉnh trên đường Nguyễn Huệ, cực kỳ ngon, ở đây cũng mang tên "7 quán" vì là anh em với nhau.
_ Cơm chay: quán Thanh Minh, 151 Phan Bội Châu
_ Gà Chỉ Sáu Cao gần khu DL Ghềnh Ráng (ngon, có nhỏ em đi QN & ăn ở đây rồi), có 2 địa chỉ:
phường Ghềnh Ráng hay đầu cầu Hà Thanh 1.
_ Gà Diêu Trì: quán Hoàng Gia ( ở cuối đường Nguyễn Huệ, thuộc resort Hoàng Anh Gia Lai cho thuê)
 _ Mua quà đặc sản: 138 Bến Chương Dương (gần bến xe trung tâm, cách ks Hải Âu, Hoàng Yến, Royal khoảng 800m). Nơi này tập trung tất cả đặc sản truyền thống của tỉnh Bình Định mà ta không thể tìm thấy trong chợ hay siêu thị, vì toàn là đặc sản từ vùng quê. Rượu Bàu Đá Tâm Tửu, bánh lá Gai...

Danh lam thắng cảnh
_  Ghềnh Ráng - Tiên Sa cách TT thành phố 3km về hướng Đông Nam,ở Ghềnh Ráng ta có thể phóng tầm mắt tứ phía. Tham khảo thệm tại đây
_ Bãi Trứng (nằm trong khu danh lam thắng cảnh Ghềnh Ráng) hay còn gọi là bãi Hoàng Hậu (tương truyền ngày xưa hoàng hậu Nam Phương đều tắm nơi đây mỗi khi đến Quy Nhơn).
_ Biển Quy Hòa: cách bãi Trứng 1 quả đồi đi về phía Nam
_ Bãi Bàu: cách TP khoảng 15km, bãi sạch đẹp & êm đềm. Đặc sản là sò Huyết Ô Loan, cá Thu chấm với nước mắm Ông Già.
_ Bãi Xép, bãi Dại, bãi Nhổm cùng 1 cung đường với bãi Bàu
_ Hầm Hô: cách TP khoảng 55km.
_ Eo Gió  thuộc thôn Hưng Lương, xã Nhơn Lý, nằm cách Quy Nhơn hơn 20 km về hướng đông bắc. Đây là thắng cảnh đẹp, mang dáng vẻ hùng vĩ bậc nhất ở Bình Định. Để đến Eo Gió, ta hào hứng băng qua cây cầu Thị Nại. Với chiều dài ấn tượng 2.500m, đây là cây cầu bắc qua biển dài nhất Đông Nam Á, niềm tự hào của vùng đất đầy nắng và gió biển này.
Sau khi qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ theo hướng tay phải đi trên tuyến đường trục đã trải nhựa thẳng tắp khoảng 5 km đến trung tâm xã Nhơn Lý. Con đường hun hút với những hàng phi lao và những bãi cát trắng. Gửi xe ở nhà dân gần đấy và đi bộ khoảng 100 m là đến.
_ Suối khoáng Hội Vân.
_ Đầm Thị Nại - bán đảo Phương Mai. Đặc sản nước mắm Gò Bồi được làm từ cá Nục ở đầm Thị Nại
_ Tháp Đôi, chùa Minh Tịnh (trong nội ô) 
Xem chi tiết những danh lam thắng cảnh kể trên tại đây


Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter

Archives