Một ngày ở Thác Mai - Đồng Nai

Tuesday, August 5, 2014


Nghe nói đến thác Mai từ lâu nhưng chưa có dịp để đi. Chổ nào có biển, thác, sông và suối là mình mê à! Sau khi anh em rủ rê là lên đường liền.
Với thác Mai thì có quá nhiều bài review từ nhiều điễn đàn du lịch, phượt do các thành viên đi về hướng dẫn rồi. Thì bài này xem như tin tức cập nhật vậy.
Không gần như thác Giang Điền, thác Mai cách Sài gòn khoảng khoảng 131km (đi theo hướng dẫn của Google Map, chính xác lắm nhé). Từ Sài gòn đi đường cao tốc Sài gòn - Long Thành - Dầu Giây. Xuất phát từ khu Trung Sơn sau khi ăn sáng uống cafe, theo hướng đường Nguyễn Văn Linh qua cầu Phú Mỹ vô đường Vành đai 2, quay đầu tại nút giao thông Vành đai 2 rồi rẻ vào đường nhánh là lên đường cao tốc. Đạp mạnh "chân ga" cho xe lướt trên đường cao tốc, quá đã, nhưng được 1 đoạn là phải thả "chân ga" ra vì tới trạm thu phí, cái vụ trạm thu phí nằm "chình ình" ở giữa đường cao tốc chắc chỉ có VN mình quá!, vé 40.000 đồng/xe.
Hết đường cao tốc ta vào QL.51, đi tiếp QL.51 rồi quẹo phải vào đường ĐT.769 (ĐT: là đường tỉnh nhé),từ ĐT.769 chạy tới ngã 3 Dầu Giây (cắt ngang QL.1A) thẳng luôn là vô QL.20, qua cầu La Ngà khoảng 8-9km là thấy bên tay phải có ngôi chùa nhỏ Tịnh Quang Xá nằm gần ngã 3, đó chính là đường dẫn vào Thác Mai
Cổng chào vào Thác Mai đây
Đi khoảng 4km sẽ có gặp bảng hướng dẫn quẹo trái vào thác. Vì đi xe hơi nên không dừng lại để chụp cái bảng hướng dẫn. Và ta cứ theo con đường nhỏ xuyên rừng để vào thác. Khi tới cây cầu nhỏ này là kết thúc con đường...êm ái
 
Thông tin từ những trang du lịch & phượt khác thì hình ảnh đã lâu, lúc đó còn là đường đất đỏ, giờ thì đở hơn có trải đá nên không lầy lội nhưng khó mà đi với tốc độ cao bởi dằn xóc.
 
 
Có cây xăng
Và đến lúc phải mua vé

 
 
Trước khi đến Thác Mai thì ta gặp khu hồ nước Sôi trước. Theo nhóm mình thì cứ vào thác trước, khi ra mệt sẽ ngâm chân hay tắm sau.
Rồi cũng tới
 
 
Nhảy vô bếp xin cơm ăn liền, đói quá!
 
 
 
Đặt cái lẩu cá Leo. Cá Leo là đặc sản của thác Mai, mặc dù có cá Lăng. Cá Leo sống ở suối, thác & hồ, to lớn, mồi câu phải là cá còn sống. Thịt nhiều & dai ăn ngon. Con này nặng khoảng 9kg, bị trảm làm 2 món cho nhóm, lẩu & nướng
Trong khi chờ cơm, đi dạo thác làm vài "pô". Nếu di thác vào mùa mưa thì ý định lội thác, tắm thác là không khả thi vì nước chảy rất mạnh, cuốn & xoáy. Nhiều bạn trẻ cũng đến hôm đó, nhưng chỉ ngồi ngắm thác là chính.

 
 
 
 
 
 
 
Vài cây cầu nho nhỏ xinh xinh.
 
 
 
 
 
 
Cổng vô cầu treo bị chặn lại, vì mùa này nước chảy xiết nguy hiểm, nhưng có ai đó "xé rào" sẳn nên chui vô luôn. Theo như lời người dân ở đây, ta qua bên bờ bên kia là địa phận Tánh Linh, nơi có đàn Voi dữ năm xưa vào bản làng phá hoại mùa màng & hại người.
 
 
 
 
 
 Tới giờ ăn, mần thôi.
 
 
 
Cuốn gói về thôi. Có nhiều bạn trẻ đi bằng xe gắn máy làm nhớ lại thời trẻ của mình, hi hi hi...
 
Bye bye Thác Mai
Đường vô cũng như ra đều giống nhau, ít thấy bóng người.
 
 
Trên đường ra có 1 sự cố nhỏ, cây ngã, nên mọi người được thấy nhau vì ra không được mà vô cũng không xong, nhưng mà vui.
 
 
 
 
 
 Kiểm lâm đang nổ lực thông đường, nhưng cái cưa máy không chịu cưa nữa.
 
 Xe máy được khiêng qua.
 
 
Rồi đường cũng thông, chia tay, lên đường tiếp. Vô bàu nước sôi ngâm cái chân
 
 

 
 Hồ bơi nước nóng
Vài cảnh trong khu nước nóng
 
 
 
 
Thực sự rời Thác Mai

Xu An Hi blog

Bài đăng ở đây là những cái mình thích, mong rằng bạn cũng tìm được món mình thích ở đây.

Blogroll

About

Flag Counter

Archives